Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2017

ÔNG CHỦ MỚI CỦA TÔI

"Không gia nhân nào có thể làm tôi hai chủ, vì hoặc sẽ ghét chủ này mà yêu chủ kia, hoặc sẽ gắn bó với chủ này mà khinh dể chủ nọ. Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa, vừa làm tôi Tiền Của được."
(Lc: 16, 13)

Ngày tôi chưa quyết tâm chọn Chúa
Tôi mải mê việc kiếm tìm danh lợi
Thích thu góp tiền tài, thích được người ngợi ca
Những ngày ấy, lòng tôi bao trống vắng
Cuộc đời chỉ toàn là dâu bể ngược xuôi
Tôi đã trót đem thân làm nô lệ
Ông chủ tiền tệ thì đối xử lọc lừa
Khiến bao lần tôi ngã ngựa vì ông

Những ngày ấy, bởi tôi không chọn Chúa
Mà đời tôi như lá úa vàng rơi
Tôi chơi vơi giữa muôn trùng vô vọng
Trước mặt người đời, vẫn cao giọng cười vui
Nhưng lòng tôi chẳng mấy khi thanh thản
Chán nản ngập đầy và chất ngất sầu đau
Chung quanh tôi toàn một màu tăm tối
Tiền của đối với tôi cũng chẳng ý nghĩa gì

Rồi một ngày chính Chúa đến tìm tôi
Trong ánh sáng ngời ngời tia hy vọng
Tôi không còn lạc lõng giữa đau thương
Lòng xót thương của Chúa cứu tôi rồi
Trên đỉnh đồi Canvê, hoa nở thắm
Tưới đẫm hồn tôi là máu thánh của Người
Kể từ đó, tôi chọn Người làm ông chủ
Ông chủ đã coi tôi như con cái trong nhà

Và đời tôi nay rộn tiếng hoan ca!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét