Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

VÌ NGƯƠI ĐÃ KHÔNG NHẬN BIẾT GIỜ NGƯƠI ĐƯỢC CHÚA VIẾNG THĂM!

Khi đến gần Giê-ru-sa-lem và trông thấy thành, Đức Giê-su khóc thương mà nói : "Phải chi ngày hôm nay ngươi cũng nhận ra những gì đem lại bình an cho ngươi ! Nhưng hiện giờ, điều ấy còn bị che khuất, mắt ngươi không thấy được. Thật vậy, sẽ tới những ngày quân thù đắp lũy chung quanh, bao vây và công hãm ngươi tư bề. Chúng sẽ đè bẹp ngươi và con cái đang ở giữa ngươi, và sẽ không để hòn đá nào trên hòn đá nào, vì ngươi đã không nhận biết thời giờ ngươi được Thiên Chúa viếng thăm."
(Lu-ca: 19, 41-43)

Cuộc sống đang diễn ra chung quanh tôi có vẻ êm trôi thanh bình, nhưng đó chỉ là một sự thanh bình giả tạo. Bởi nó đang chứa đựng biết bao nguy cơ chết choc và gẫy đổ dưới sức mạnh của quyền lực, tiền tài, danh vọng và của một mạng lưới internet hai mặt cực kỳ nguy hiểm. Mạng lưới internet quả thật đã mang lại cho con người rất nhiều tiện ích, và thuận lợi; song, nó cũng chất chứa biết bao đe dọa hiểm nguy, không những cho trẻ em mà cả người lớn nữa. Ngày nào trên các mặt báo cũng đăng tải đầy những tin khủng bố tống tiền bằng những thủ thuật được hỗ trợ bởi các tiện ích của internet; những thông tin và hình ảnh về những kiểu lừa đảo qua các mối giao tiếp trên internet; những thông tin tự do chuyển tải những quan niệm và lối sống phóng túng đến trâng tráo, chẳng hạn như “chat sex”... Đó là chưa kể đến những sức mạnh “đen” của đồng tiền và quyền lực... là những vấn nạn đã xuất hiện trong xã hội loài người từ thời xa xưa. Chúng ta đang sống trong một cuộc sống tưởng chừng là văn minh hiện đại và thanh bình, nhưng đâu khác gì như đang ở trong một thành phố bị quân thù công hãm tư bề? Tôi có cảm giác như con người đang bị đè bẹp dưới sức mạnh của những quyền lực “đen” đó. Tôi cảm thấy lo sợ cho thế hệ con cháu của chúng ta, chúng như những mảng cỏ non nằm lẫn lộn dưới những tảng đá, mà những tảng đá đó đang có nguy cơ bị lật nhào, chồng chất lên nhau. Thật là đáng sợ!
Nguyên nhân nào đã dẫn đến tình trạng hỗn độn như ta đang thấy? Chúa nói: “vì ngươi đã không nhận biết thời giờ ngươi được Thiên Chúa viếng thăm." Vâng, vì chúng ta chưa chịu nhận biết thời giờ chúng ta “được Thiên Chúa viếng thăm”. Bởi nếu biết có Chúa viếng thăm, bởi nếu biết đón nhận Ngài, thành phố của chúng ta đang sống đã không bị tất cả những sức mạnh “đen” đó công hãm. Có Chúa rồi, người ta sẽ sử dụng mọi thứ Ngài ban theo đường lối của Ngài, làm sao có đất sống cho những quyền lực “đen”?

Lạy Chúa Giê-su! Con biết mình không kém phần đáng trách, bởi con đã luôn nói rằng “Con tin con có Chúa trong đời!”, thế nhưng, con vẫn chưa nỗ lực đem niềm tin ấy đến cho mọi người chung quanh. Bản thân con cũng còn chưa sống trọn vẹn những gì Chúa dạy. Con chưa cảm hóa được các cháu nhỏ của mình, huống chi cả một xã hội đông đúc ngoài kia đang cần đến rất nhiều bàn tay chăm sóc, con chỉ biết kêu cầu danh Chúa, Chúa ơi!
Con thật bé nhỏ mong manh, xin cho con và những người thân trong gia đình con luôn nhận biết Chúa chính là nguồn bình an cho chúng con, đừng để mắt chúng con bị che khuất bởi sự kiếm tìm tiền tài và danh vọng. Xin cho mỗi người chúng con luôn cảm nhận được sự viếng thăm của Chúa trong cuộc đời mình, để chúng con được vui sống trong nguồn bình an đích thực là Chúa, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét