Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

BÊN LÒNG CHÚA XÓT THƯƠNG

"Hãy chiến đấu để qua được cửa hẹp mà vào, vì tôi nói cho anh em biết : có nhiều người sẽ tìm cách vào mà không thể được.”
(Lc: 13, 24)

Lạy Chúa!
Con ngửa mặt trông lên nhan thánh Chúa trên cao
Ánh mắt Chúa nhìn con đầy từ ái
Một ánh nhìn đoái ban niềm khích lệ
Nhắc nhở con tuyên thệ với chính mình
Lòng nhủ lòng, con quyết tâm chiến đấu!

Con có Chúa dõi theo từng mặt trận
Mỗi một ngày còn lại của đời con
Xin chiến đấu với đúng sai, thiện ác.
Phải đương đầu với thân xác yếu hèn
Phải ép mình len qua khung cửa hẹp
Một mình con, con thấy khó, Chúa ơi!

Hồn chơi vơi, con tìm nương bóng Chúa
Cánh tay Chúa dang ra giữa đất trời
Trên đồi Sọ, máu Người xưa đỏ thấm
Đường Thánh giá dẫn vào khung cửa hẹp
Người mở ra một chiến thắng vinh quang
Con đã hiểu vì sao Người chịu chết!

Quyết theo Chúa, con tìm đi cửa hẹp
Xin nép mình vào Lòng Chúa xót thương
Đường con đi dù sương khói mịt mùng
Con tin Chúa sẽ cùng con song bước
Bởi Lòng Chúa Xót Thương là vô tận
Nơi chiến trận, con cùng Chúa xông pha!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét