Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

KÝ THÁC NƠI NGƯỜI

"Quả thế, ai trong anh em muốn xây một cây tháp, mà trước tiên lại không ngồi xuống tính toán phí tổn, xem mình có đủ để hoàn thành không ? Kẻo lỡ ra, đặt móng rồi mà không có khả năng làm xong, thì mọi người thấy vậy sẽ lên tiếng chê cười mà bảo : 'Anh ta đã khởi công xây, mà chẳng có sức làm cho xong việc.'”
(Lc: 14, 28-30)

Tâm tôi mơ cõi đời đời
Nhưng rồi thân xác nửa vời ngó ngang
Nên đời tôi mãi đa đoan
Tháng ngày vướng bận tân toan kiếp người!

Tôi ngồi tính sổ cuộc đời
Thấy mình như kẻ lạc loài viển vông
Hai bàn tay trắng hư không
Tôi chẳng đẹp lòng Thiên Chúa của tôi!

Chi bằng tính chuyện xa xôi
Dứt bỏ sự đời, theo bước Giêsu
Bao nhiêu mê đắm lụy sầu
Bao nhiêu vướng bận khổ đau dâng Người!

Chúa ơi, Chúa ở trên trời
Chúa hẳn biết rồi, lo lắng của con
Thân con yếu đuối mỏng giòn
Xin Ngài gìn giữ cho con từng giờ!

Lòng thương xót Chúa vô bờ
Sẽ chẳng bao giờ Chúa lãng quên con
Ước mơ chắc chắn thành toàn
Bởi vì có Chúa canh phòng đời con!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét