Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

VƯỜN CÂY THAY LÁ

“Sau đó, Đức Giêsu rảo qua các thành phố, làng mạc, rao giảng và loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa. Cùng đi với Người, có Nhóm Mười Hai và mấy người phụ nữ đã được Người trừ quỷ và chữa bệnh. Đó là bà Maria gọi là Maria Mácđala, người đã được giải thoát khỏi bảy quỷ, bà Gioanna, vợ ông Khuda quản lý của vua Hêrôđê, bà Susanna và nhiều bà khác nữa. Các bà này đã lấy của cải mình mà giúp đỡ Đức Giêsu và các môn đệ.”
(Lc: 8, 1-3)

Tôi đi theo Chúa mỗi ngày
Lòng tôi như áng mây bay giữa trời
Như buồm căng gió ngoài khơi
Bước chân thẳng tiến, nụ cười hân hoan...

Theo như Lời Chúa bảo ban
Tôi đi loan báo Tin Mừng khắp nơi
Bởi tôi được Chúa cứu rồi
Mắt tôi được thấy Nước Trời mở ra
Tôi không còn nữa mù lòa
Những ngày tăm tối lệ nhòa đã phai
Chúa cho tôi hiểu tình Ngài
Tình trong sâu thẳm dặm dài khổ đau
Từ đây cho đến mai sau
Vác cây Thánh giá tôi mau lên đường!

Tuần qua, nằm ốm liệt giường
Từng giây, từng phút tôi dâng cho Người
Những lời kể lể khúc nôi
Nỗi niềm phó thác thay lời nguyện xin
Xin làm một áng hương kinh
Cầu cho đất nước thanh bình đẹp tươi
Hôm nay, trời sáng rạng ngời
Tôi nghe tiếng Chúa gọi tôi ngoài vườn
Chim vui giọng hót trong ngần
Tiễn cơn đau bệnh thập phần đã qua...

Lòng người lữ khách nở hoa
Vườn cây thay lá mặn mà sắc xuân
Nghe như Nước Chúa thật gần
Trái tim rộn rã lâng lâng tình trời!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét