Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

NHÌN LÊN THÁNH GIÁ

“Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ.”
(Ga: 3, 16-17)

Bao nhiêu lần ngã quỵ
Vì thân xác yếu hèn
Con nhìn lên Thánh giá
Chúa quá thương con rồi
Tình Ngài qua dấu đinh
Như bình minh chiếu tỏa!

Tôi quả thật đang sống
Trong ơn Người cứu độ
Hoa nở rộ trên đồi
Can vê chiều xưa ấy
Đã mấy nghìn năm trôi
Cho tôi niềm xác tín.

Tin vào cây Thánh giá
Tôi vui vác mỗi ngày
Sầu đau hay đắng cay
Tôi đều dâng cho Người
Và khi tôi hạnh phúc
Tôi cũng dâng cho Người.

Người trên cao thập giá
Thánh hóa cuộc đời tôi
Tôi không còn sợ khổ
Tôi không còn ngại khó
Tôi đã biết cúi đầu
Cho dẫu bị khinh khi...

Lạy Chúa rất từ bi
Con tri ân tình Ngài
Quỳ đây bên Thánh giá
Con dâng cả cho Ngài
Những dòng thơ vụng dại
Tỏ lòng con kính tin!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét