Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

NGƯỜI ANH TÊN GIÊSU...

"Mẹ tôi và anh em tôi, chính là những ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành."
(Lc: 8, 21)

Tôi có người anh tên Giêsu
Trải nghìn thu, trên thập giá đợi chờ
Tôi đến gặp anh qua một người hành khất
Tất tả bóng chiều, anh ngồi bên ngã tư đường lặng lẽ
Tôi nhìn anh khe khẽ mỉm cười
Anh cười lại với tôi, ánh mắt reo vui.

Tôi có người anh tên Giêsu
Trải nghìn thu, trên thập giá mỏi mòn
Tôi đến gặp anh qua một cụ già còm cõi
Tấm thân gầy run rẩy dưới cơn mưa
Tôi đưa cho cụ chiếc khăn choàng còn nóng ấm
Cụ nắm chặt tay tôi như muốn nói điều gì.

Tôi có người anh tên Giêsu
Trải nghìn thu, trên thập giá bơ vơ
Tôi đến gặp anh qua một em thơ côi cút
Em chưa biết buồn, lòng tôi thấy xuyến xao
Tôi trao cho em lời ru êm của mẹ
Em túm chéo áo tôi như chẳng muốn rời.

Tôi có người anh tên Giêsu
Trải nghìn thu, trên thập giá tiêu điều
Tôi đến gặp anh trong túp lều tranh xơ xác
Một người mù ngơ ngác hướng về tôi
Tôi bắt tay anh và chào hỏi ân cần
Anh sung sướng kể tôi nghe những điều tôi chưa biết.

Tôi có người anh tên Giêsu
Trải nghìn thu, trên thập giá ngậm ngùi
Tôi đến gặp anh qua bà mẹ vừa bị mất đứa con trai duy nhất
Chất ngất niềm đau, bà ngồi đơn độc trên ghế đá công viên
Tôi đặt tay lên vai bà bóp nhẹ
Bà ngước nhìn tôi, ánh mắt bớt xa xôi.

Tôi có người anh tên Giê su!...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét