Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

QUAY QUẮT TÌM CHÀNG

“Suốt đêm, trên giường ngủ, tôi tìm người lòng tôi yêu dấu.
Tôi đi tìm chàng mà đâu có gặp !
Vậy tôi sẽ đứng lên, đi rảo quanh khắp thành,
nơi đầu đường cuối phố, để tìm người yêu dấu của lòng tôi.
Tôi đi tìm chàng mà đâu có gặp !
Đang tuần tiễu trong thành, bọn lính gác gặp tôi.
Tôi hỏi họ : "Các anh có thấy chăng
người lòng tôi yêu dấu ?"
Vừa rời họ mà đi, tôi đã gặp người lòng tôi yêu dấu.”
(Dc: 3, 1-4a)

Tôi tự hỏi lòng: “Đã có bao giờ mình đi tìm Chúa, tìm quay quắt như người thiếu nữ trong sách Diễm Ca này chưa nhỉ?”, và câu trả lời là “Chưa!”, tôi thấy thật là một điều đáng tiếc cho bản thân ! Trước kia, tôi đã chỉ đi tìm Chúa, những khi tôi cảm thấy hoang mang trống vắng. tôi đã chỉ đi tìm Chúa, những khi tôi buồn phiền vì thất bại. tôi đã chỉ đi tìm Chúa, những khi tôi lo lắng sợ hãi, không còn biết mình phải làm gì... Và những trải nghiệm trong cuộc đời đã cho tôi nhận ra một điều, Chúa lúc nào cũng sẵn đợi tôi, Chúa lúc nào cũng lắng nghe tôi tỏ bày tâm sự... Tôi không đi tìm Chúa thì thôi, chứ nếu đã tìm thì tôi luôn gặp Chúa, vì Chúa ở ngay bên cạnh tôi chứ đâu! Vậy nhưng, tôi cũng đã bao lần bỏ mặc Chúa cô đơn, một mình tôi chạy theo những thú vui hư ảo, chẳng nghĩ gì đến nỗi niềm cay đắng của một người bị tình phụ!
Bây giờ thì tôi đã biết đi tìm Chúa, cả những khi sầu khổ lẫn những lúc tôi tràn ngập niềm vui. Tôi đã biết đi tìm Chúa những khi tôi thành công về một điều gì đó, hoặc khi gặp những điều tôi cho là may mắn; vì tôi hiểu rằng, tất cả mọi sự thuộc về tôi cũng đều do bởi Chúa đã ban cho, và lòng tôi rộn lên những lời chúc tụng. Tôi đã biết đi tìm Chúa để cảm tạ Chúa, về những niềm vui mà tôi có được; và, tôi cũng đã biết cảm tạ Chúa về cả những khổ đau phiền muộn của đời mình nữa, vì hiểu rằng đó là Thánh ý Chúa dành cho tôi. Đối với tôi, đời không còn những trống vắng lẻ loi, vì Chúa đã lấp đầy những khoảng trống đó của tôi rồi! Chỉ tiếc là, tôi vẫn chưa đi tìm Chúa một cách quay quắt như những gì được miêu tả trong câu thơ của sách Diễm ca: “
“Suốt đêm, trên giường ngủ, tôi tìm người lòng tôi yêu dấu.”
Nếu được như vậy, thì tâm hồn tôi hoan lạc biết bao! Maria Mađalêna xưa, chính vì quay quắt đi tìm Chúa bà đã là người phụ nữ có được diễm phúc nhìn thấy Chúa phục sinh bên cửa mồ một cách đầy ngạc nhiên và vui sướng.

Hỡi người lòng tôi yêu dấu!
Chàng chính là mùa xuân vĩnh cửu
Cho thiếp được tìm về nương dưới bóng lá xanh
Thiếp rảo quanh đi khắp chốn tìm Chàng
Ý của Chàng, giờ đây thiếp đã hiểu
Tình yêu là sướng khổ lẫn buồn vui
Thiếp đã gặp được Chàng
Hỡi người lòng tôi yêu dấu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét