Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2017

NÉP SÁT VÀO LÒNG CHA

"Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng."
(Mt: 19, 14)

Con ước gì mình trở lại những ngày xưa
Những ngày xa xưa, con vô tư làm trẻ nhỏ.
Con chẳng biết lo toan tính toán
Con chẳng biết tranh quyền đoạt lợi
Cũng chẳng biết những gì đang đợi con ở ngày mai
Con chỉ biết học hành và vui chơi đùa giỡn!
Con đâu biết rằng
Mình đã đến với Chúa bằng con đường vô tư lự
Chính bàn tay Chúa quan phòng đã gìn giữ con trong những ngày tháng ấy!

Vì chưa học lấy cho mình cách sống khiêm nhu
Con đã để cho “cái tôi” của mình chóng lớn
Để rồi cuộc sống bôn ba
Đẩy con đi thật xa khỏi bàn tay Chúa quan phòng!

Nhưng! Chúa ơi!
Lòng Chúa có bao giờ thôi thương xót
Như người mẹ nhìn ngắm đứa con yêu
Con biết mình mãi là trẻ con trong mắt Chúa.

Vâng! Chúa ơi!
Xin cho con được trở nên như trẻ nhỏ
Để con lại được sà vào lòng Cha
Người Cha luôn quan phòng cho con mọi lẽ
Và nước trời Cha đã hứa ban, sẽ mãi là của con...

Con xin làm trẻ thơ trong vòng tay của Chúa
Chúa ẵm con đi, ẵm con đi giữa bụi trần lấm láp
Con sợ gì bão táp phong ba
Nép sát vào lòng Cha, con thấy mình bé nhỏ...!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét