Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

VẦN THƠ TÔI HƯỚNG THƯỢNG

“Xin Người soi lòng mở trí cho anh em thấy rõ, đâu là niềm hy vọng anh em đã nhận được, nhờ ơn Người kêu gọi, đâu là gia nghiệp vinh quang phong phú anh em được chia sẻ cùng dân thánh, đâu là quyền lực vô cùng lớn lao Người đã thi thố cho chúng ta là những tín hữu. Đó chính là sức mạnh toàn năng đầy hiệu lực, mà Người đã biểu dương nơi Đức Kitô, khi làm cho Đức Kitô trỗi dậy từ cõi chết, và đặt ngự bên hữu Người trên trời.”
(Ep: 1, 18-20)

Quyền năng Chúa vô biên cùng tận
Ngài cho tôi nhận biết rõ ngọn nguồn
Tâm hồn tôi lâng lâng niềm cảm mến
Trái tim tôi nguyện dâng hiến cho Ngài
Trong hy vọng vào Ngài, tôi đi tới
Bởi vì tôi là dân thánh của Ngài!

Chúa chính là gia nghiệp của đời tôi
Người ban phát cho tôi sự sống
Đường tôi đi rợp bóng mát của Người
Bàn tay Người dìu tôi qua lũng tối
Và lời Người soi lối bước cho tôi
Người cùng tôi chia sẻ mọi vui buồn.

Tôi muốn hát một bài ca đẹp nhất
Những giai điệu cao vút tới tầng không
Ca ngợi Chúa, Đấng phục sinh vinh hiển
Biển cả ơi! Sóng quẫy lên đi
Trăng sao ơi! Hãy thức dậy nào!
Cho dạt dào mọi tâm hồn hướng thượng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét