Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

BỞI TÔI NGHÈO!

"Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó,
vì Nước Trời là của họ.”
(Mt: 5, 3)

Bởi con nghèo khó, Chúa ơi!
Nên con hiểu được cuộc đời cần chi
Đời cần lắm những nụ cười
Đời cần lắm lắm những lời ủi an!

Khi con biết sống trao ban
Là khi hạnh phúc chứa chan trong lòng
Khi con tay trắng về không
Là khi nhẹ gánh tang bồng ra đi
Khi con hiểu biết một người
Là khi ánh sáng Nước Trời rộng lan...

Cuộc đời là cõi thế gian
Người ta những muốn giàu sang cho mình
Lòng tham đầy ứ con tim
Sẽ không còn chỗ cho tình nở hoa
Như dòng sông cạn phù sa
Chơ vơ nước chảy bao là quạnh hiu...

Tôi nghèo, tôi sống chắt chiu
Nhặt từng mảnh vỡ khổ đau giữa đời
Nhặt từng ánh mắt chơi vơi
Nhặt từng tiếng nấc nghẹn lời khóc than
Tôi đi vá lại trần gian
Tôi đi mong được ủi an một người...

Người trên Thánh giá kia rồi
Người tuy chẳng nói một lời với tôi
Nhưng tôi đã hiểu được Người
Người đà chịu chết cho Lời thăng hoa!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét