Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

TÌNH YÊU MINH ĐỊNH

‘Khi các môn đệ ăn xong, Đức Giêsu hỏi ông Simôn Phêrô : "Này anh Simôn, con ông Gioan, anh có mến Thầy hơn các anh em này không ?" Ông đáp : "Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy." Đức Giêsu nói với ông : "Hãy chăm sóc chiên con của Thầy." Người lại hỏi : "Này anh Simôn, con ông Gioan, anh có mến Thầy không ?" Ông đáp : "Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy." Người nói : "Hãy chăn dắt chiên của Thầy." Người hỏi lần thứ ba : "Này anh Simôn, con ông Gioan, anh có yêu mến Thầy không ?" Ông Phêrô buồn vì Người hỏi tới ba lần : "Anh có yêu mến Thầy không ?" Ông đáp : "Thưa Thầy, Thầy biết rõ mọi sự ; Thầy biết con yêu mến Thầy."’
(Ga: 21, 15-17)

Ba lần khẳng định tình yêu
Phêrô cảm thấy nhói đau trong lòng
Hẳn là Chúa thử lòng ông
Đời ông bão tố gió giông qua rồi!

Hôm nay Chúa thử lòng tôi
Người không lên tiếng hỏi tôi câu nào
Quanh tôi chỉ thấy ồn ào
Những lời than khóc nghẹn ngào khổ đau
Tim tôi nhịp đập âu sầu
Cho tôi cảm nhận nỗi đau là gì
Giục tôi mến Chúa yêu người
Giục tôi đi giữa đất trời mông lung...

Tôi đi thăm kẻ khốn cùng
Hành trình phía trước chập chùng gian nan
Theo Người chẳng sợ quan san
Chỉ xin giữ được trung kiên lòng này!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét