Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

BÉN RỄ SÂU TRONG ĐỨC ÁI

“Xin cho anh em, nhờ lòng tin, được Đức Ki-tô ngự trong tâm hồn ; xin cho anh em được bén rễ sâu và xây dựng vững chắc trên đức ái, để cùng toàn thể dân thánh, anh em đủ sức thấu hiểu mọi kích thước dài rộng cao sâu, và nhận biết tình thương của Đức Ki-tô, là tình thương vượt quá sự hiểu biết. Như vậy anh em sẽ được đầy tràn tất cả sự viên mãn của Thiên Chúa.”
(Ê-phê-sô: 3, 17-19)

Trong đoạn trích thư gởi tín hữu Ê-phê-sô, thánh Phao-lô đã nguyện xin cho mỗi người chúng ta được bén rễ sâu trong đức ái. Và quả thật, chỉ trong đức ái bạn và tôi mới thấu hiểu được người khác, để có thể dễ dàng thông cảm nhau, chấp nhận nhau và chịu đựng lẫn nhau.
Vâng! Những khi có sự hiểu lầm giữa tôi và một người nào đó, nếu tôi cố gắng nhìn người ấy bằng một cái nhìn trong đức ái, thì tôi luôn tìm được những lý lẽ lý giải cho sự hiểu lầm giữa tôi và người ấy, và tôi sẽ tránh được trạng thái tâm lý giận hờn thù oán một cách khổ sở. Mỗi khi bị người ta âm mưu hãm hại, thay vì tìm cách trả thù, nếu tôi biết nhìn người ấy bằng một cái nhìn khoan dung và tha thứ như Đức Ki-tô đã từng khoan dung tha thứ cho tôi, thì tôi sẽ luôn giữ được sự thanh thản bình an trong tâm hồn.
Song le, tôi biết mình còn yếu kém trong đức ái, tôi biết mình còn vị kỷ và ham hố nhiều thứ; nhờ lòng tin vào tình yêu của Chúa, tôi đã có nhiều biến đổi trong suy nghĩ và hành động. Mỗi khi tôi thể hiện đức ái qua những gì tôi làm cho anh chị em sống chung quanh, tôi cảm thấy mình rất hạnh phúc và bình an trong tâm hồn. Như vậy, tôi đang tiến gần đến điều mà thánh Phao-lô đã nói trong đoạn thánh thư hôm nay: “anh em sẽ được đầy tràn tất cả sự viên mãn của Thiên Chúa.” Phải không?

Lạy Chúa Giê-su Ki-tô! Xin Chúa luôn ngự trị trong tâm hồn con, để nhờ sức mạnh của Chúa con sẽ thắng được những thói hư tật xấu của mình, nhờ tình yêu cao dày của Chúa con sẽ được tăng thêm đức ái mà đem lan tỏa tình Chúa cho những người chung quanh. Xin cho con được bén rễ sâu trong đức ái, để tâm hồn con luôn được cảm nếm sự viên mãn của Chúa ngay giữa trần gian thế tục này, Chúa nhé!

Tình Chúa yêu con vượt đại dương
Trí con nông cạn không hiểu thấu
Hồn con nhỏ hẹp chẳng thể đong
Con tự trách mình luôn vị kỷ
Để Chúa một mình với đớn đau
Nhưng tình Chúa vẫn là như vậy
Chúa đã yêu rồi, Chúa mãi yêu
Xin Chúa cho con ngọn lửa hồng
Cháy đỏ trong con tình yêu mến
Ngọn nến lung linh giữa cuộc đời

Con thắp trên môi những nụ cười
Để người phiền muộn hết lo âu
Con thắp ngày mai đầy hy vọng
Giữa trái tim ai đã lạnh lùng
Con thắp niềm tin chốn lao lung
Khiến người cùng khổ quay tìm Chúa
Hạnh phúc ngập tràn đợi nở hoa
Mỗi phút trôi qua giữa biển đời
Con tìm gặp Chúa trong lửa mến
Chúa là viên mãn của con rồi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét