Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

SỨC MẠNH CỦA LỜI CHÚA

“Họ sửng sốt về cách Người giảng dạy, vì lời của Người có uy quyền.” (LC: 4, 32)

Nếu người ta thống kê về những gì mà con người đã làm được rút ra từ Thánh Kinh, chẳng hạn như: tranh ảnh, tượng điêu khắc, thi ca, kịch nghệ... rất nhiều tác phẩm nghệ thuật được dựng nên dựa vào Thánh Kinh, chưa kể đến những cuốn sách nói về Chúa Giê-su... Cuộc thống kê này sẽ làm cho nhiều người quan tâm sửng sốt, vì sự phong phú và khối lượng khổng lồ của nó. Thánh kinh chỉ là những ghi chép, những điều được thuật lại bởi các ngôn sứ và các môn đệ Chúa Giê-su mà còn có sức hấp dẫn đến vậy, huống chi là những lời nói từ chính miệng Chúa Giê-su?
Đoạn Tin Mừng hôm nay nói về việc Chúa trừ quỷ, Lời của Chúa đã làm mọi người sửng sốt vì lời đó đã buộc quỷ phải xuất ra khỏi người bị quỷ ám. Chúng ta đang sống trong một thế giới tiện nghi hơn thời của Chúa Giê-su rất nhiều, đôi khi những đòi hỏi để có được những tiện nghi đó đã ám ảnh chúng ta như những con quỷ dấu mặt vậy. Nếu chúng ta tìm mọi cách để thỏa mãn những tiện nghi đó, thì không có một con đê nào ngăn nổi cơn lũ tham lam trong lòng chúng ta. Rồi nó sẽ nhấn chìm chúng ta mất... chưa kể đến biết bao lạc thú khác!
Chỉ có Lời Chúa mới đủ uy quyền và sức mạnh để trục xuất những ma quỷ ám ảnh ra khỏi con người chúng ta. Lời Chúa không những chữa lành những căn bệnh trầm kha trong tâm hồn khúc khuỷu của mỗi người, mà còn đem lại hạnh phúc cho con người. Nhưng muốn được như vậy, con người phải chủ động mở lòng trí để đón nhận và tìm hiểu Lời Chúa, Thần Khí Chúa mới có thể xâm nhập vào tâm hồn của con người. Chúa thì luôn kiên nhẫn chờ đợi con người...

Lạy Chúa! Kể từ khi con sống bám vào Chúa và những lời của Chúa, cuộc đời con đã thay đổi một cách kỳ diệu, không thể giải thích bằng khoa học. Con chỉ biết dâng lời cảm tạ Chúa mà thôi! Những điều con ghi chép trong blog này, dẫu tầm thường nhỏ nhoi, song đó là nỗ lực của một đầy tớ đã nhận được một nén bạc cuộc đời. Con đang cố gắng làm lời cho nén bạc đời mình bằng tất cả tâm huyết của con. Chẳng phải một số người đang sống quanh con cũng phải thốt lên rằng “Thủy được Chúa ban ơn cho rất nhiều!” đấy sao?

Chúa ơi,
Lời của Chúa đầy quyền uy và sức mạnh
Có những lúc khiến trời quang mây tạnh
Có những lúc chạnh lòng xót thương dân
Lời của Chúa dâng lên Cha chí thánh
Hóa bánh ra nhiều để nuôi dưỡng đoàn chiên...
Lời của Chúa dạy con đường ngay thẳng
Cho con bước đi chẳng vấp ngã chông chênh
Dẫu đời con nhiều chông gai ngăn lối
Bóng tối phủ mờ vây kín cả đời con
Con vẫn chọn được nghe Lời Chúa dạy...
Lời của Chúa cho con tình sâu thẳm
Để nắng ấm tỏa lan vào đông giá
Để giọt lệ trên môi sẽ hóa nụ cười
Lời của Chúa hôm nay còn như mới
Gió muốn thổi đi đâu hồn con theo tới đó ...
Chúa ơi, vì đã có Chúa dự phần
Con chẳng chút chần chừ mà luôn ao ước
Con được biến đổi để trở nên con cái của Ngài!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét