Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

CHO ĐỜI THÊM SẮC TÍM

“Cũng như Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến dâng mạng sống làm giá chuộc muôn người."
(Mt: 20, 28)

Tôi nhìn lên Thánh giá
Máu nhuộm thắm dấu đinh
Chúa dang tay chịu chết
Hiến dâng hết thân mình
Còn tình nào sâu hơn!

Con Người yêu nhân loại
Đã đến thế gian này
Dạy tôi say tình mến
Theo ngọn nến hanh hao
Thắp cho đời ánh sáng.

Tháng ngày đời đã qua
Tôi như cánh lục bình
Bồng bềnh trên sông nước
Lúc rực tím hoàng hôn
Lúc sầu đau úa vàng!...

Lại nhìn lên Thánh giá
Ánh mắt Người nhìn tôi
Chỉ nhìn thôi... nhìn thôi...
Chợt lòng tôi xao xuyến
Nghe tình mến dâng trào!

Nắng đã vào hồn ai
Lục bình khe khẽ nở
Tim tím màu thủy chung
Màu hy sinh tận tụy
Màu hiến dâng cho đời!

Tôi nhìn lên Thánh giá
Ánh mắt Chúa u buồn
Đôi môi Người héo khô
Ôi, cô đơn thập giá
Chén đắng đong ngập đầy!

Này, con đây Chúa hỡi!
Con là môn đệ Ngài
Xin nhận phần chén đắng
Xin là nến hanh hao
Cho đời thêm sắc tím!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét