Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

QUYỀN UY CỦA LỜI

‘Họ sửng sốt về cách Người giảng dạy, vì lời của Người có uy quyền. Trong hội đường, có một người bị quỷ thần ô uế nhập, la to lên rằng : "Ông Giêsu Nadarét, chuyện chúng tôi can gì đến ông, mà ông đến tiêu diệt chúng tôi ? Tôi biết ông là ai rồi : ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa !" Nhưng Đức Giêsu quát mắng nó : "Câm đi, hãy xuất khỏi người này !" Quỷ vật người ấy ngã xuống giữa hội đường, rồi xuất khỏi anh ta, nhưng không làm hại gì anh.’
(Lc: 4, 32-35)

Nếu người ta làm một cuộc thống kê về những tác phẩm nghệ thuật mà con người đã tạo ra, bởi nguồn cảm hứng từ Thánh Kinh, như: tranh ảnh, tượng điêu khắc, thi ca, kịch nghệ... cuộc thống kê này sẽ làm cho nhiều người quan tâm phải sửng sốt, vì sự phong phú và khối lượng khổng lồ của nó. Thánh kinh chỉ là những ghi chép, những điều thuật lại của các ngôn sứ và các môn đệ Chúa Giêsu, mà còn có sức hấp dẫn đến vậy, huống chi là những lời xuất phát từ chính miệng Chúa Giêsu nói với mỗi người chúng ta?
Đoạn Tin Mừng hôm nay nói về việc Chúa trừ quỷ, Lời của Chúa đã làm mọi người sửng sốt vì lời đó đã buộc quỷ phải xuất ra khỏi người bị quỷ ám. Chúng ta đang sống trong một thế giới tiện nghi hơn thời của Chúa Giêsu rất nhiều; đôi khi, những đòi hỏi để có được những tiện nghi đó, đã ám ảnh chúng ta như những con quỷ dấu mặt vậy. Nếu chúng ta tìm mọi cách để thỏa mãn những tiện nghi đó, thì không có một con đê nào ngăn nổi cơn lũ tham lam trong lòng chúng ta. Rồi nó sẽ nhấn chìm chúng ta trong bể khổ của nó...
Chỉ có Lời Chúa mới đủ uy quyền và sức mạnh để trục xuất những ma quỷ ám ảnh đó ra khỏi con người chúng ta. Lời Chúa không những chữa lành những căn bệnh trầm kha trong tâm hồn khúc khuỷu của mỗi người, mà còn đem lại hạnh phúc cho con người. Nhưng muốn được như vậy, con người phải chủ động mở lòng mở trí, để đón nhận và tìm hiểu Lời Chúa, Thần Khí Chúa mới có thể đi vào tâm hồn của mỗi con người. Thiên Chúa luôn kiên nhẫn chờ đợi con người, nhưng con người thì mải mê với biết bao điều hư ảo, để rồi có những lúc tâm hồn như bị quỷ ám!

Lạy Chúa! Kể từ khi con sống bám vào Lời Chúa, cuộc đời con đã thay đổi một cách kỳ diệu, không thể giải thích bằng khoa học! Con chỉ biết dâng lời cảm tạ và chúc tụng Chúa! Những điều con ghi chép ra đây, dẫu tầm thường nhỏ nhoi, song đó là nỗ lực của một đầy tớ đã nhận được một nén bạc cuộc đời, muốn sinh lời cho Chúa. Con đang cố gắng làm lời cho nén bạc đời mình bằng tất cả tâm huyết của con.
Chúa ơi,
Lời của Chúa đầy quyền uy và sức mạnh
Có những lúc khiến trời quang mây tạnh
Có những lúc chạnh lòng xót thương dân!
Lời của Chúa dâng lên Cha chí thánh
Hóa bánh ra nhiều để nuôi dưỡng đoàn chiên...
Lời của Chúa dạy con đường ngay thẳng
Cho con bước đi chẳng vấp ngã chông chênh
Dẫu đời con nhiều bẫy chông ngăn lối
Bóng tối phủ mờ vây kín cả đời con
Con vẫn chọn được nghe Lời Chúa dạy!
Lời của Chúa cho con tình sâu thẳm
Ban nắng ấm tỏa lan vào đông giá
Để giọt lệ trên môi sẽ hóa nụ cười!
Lời của Chúa hôm nay còn như mới
Gió muốn thổi đi đâu, hồn con theo tới đó!...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét