Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

NGẪM CHUYỆN ÔNG LÓT

"Và cũng như thời ông Nôê, sự việc đã xảy ra cách nào, thì trong những ngày của Con Người, sự việc cũng sẽ xảy ra như vậy. Thiên hạ ăn uống, cưới vợ lấy chồng, mãi cho đến ngày ông Nôê vào tàu, và nạn hồng thủy ập tới, tiêu diệt tất cả. Sự việc cũng xảy ra giống như vậy trong thời ông Lót : thiên hạ ăn uống, mua bán, trồng trọt, xây cất. Nhưng ngày ông Lót ra khỏi Xơđôm, thì Thiên Chúa khiến mưa lửa và diêm sinh từ trời đổ xuống tiêu diệt tất cả.””
(Lc: 17, 26-29)

Tháng ngày như gió cuốn trôi
Cuộc đời như thể êm xuôi bãi bờ
Phải đâu là chuyện tình cờ
Một người nằm xuống bất ngờ đêm qua;
Gọi tôi khỏi chốn phù hoa
Kéo tôi thoát khỏi đam mê cõi trần
Ngày Con Người đến, thật gần
Liệu rằng lúc ấy tôi còn rong chơi?

Chúa ơi, tình Chúa cao vời
Đã cho con sống thảnh thơi mỗi ngày
Đời con hạnh phúc đủ đầy
Bao cảnh đọa đày, con đã bỏ lơ;
Chúa là Thiên Chúa con thờ
Con để Ngài chờ trong nỗi cô đơn
Người trên Thánh giá tủi buồn
Mắt Người da diết gọi con trở về!

Chuyện xưa, tàu nhỏ Nô ê
Qua cơn hồng thủy, cứu mê loài người
Thành Xơđôm quá ăn chơi
Chỉ mình ông Lót được Người cứu nguy;
Cho con cơ hội ngẫm suy
Giục con đến với quyền uy Chúa Trời
Như ông Lót giữ lời Người
Giữ mình, con sống trong Lời Chúa thôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét