Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

CHỖ Ở CỦA NGƯỜI

‘Người bảo họ : "Đến mà xem." Họ đã đến xem chỗ Người ở, và ở lại với Người ngày hôm ấy.’
(Ga: 1, 39)

Tôi đã đến xem nơi ở của Người
Người ở trong một hang đá hôi tanh
Bên cạnh Người, có Maria hiền dịu
Và dưỡng phụ Giuse đầy nhẫn chịu hy sinh
Người ở trong một mái ấm đơn nghèo

Tôi đã đến xem nơi ở của Người
Đó là nơi chất ngất những thương đau
Bao roi đòn hằn sâu trên da thịt
Bao giọt máu còn tuôn rơi trên má
Người chịu treo trên giá gỗ sần sùi

Tôi đã đến xem nơi ở của Người
Nơi tâm hồn những ai đang sầu khổ
Nơi niềm tin lở lói bởi tham lam
Nơi trái tim vô cảm đến chai lì
Người ở đó chờ mong tôi từng phút

Tôi đã đến xem nơi ở của Người
Và ở lại với Người trong giây lát
Tâm hồn tôi man mác nỗi niềm thương
Tôi mong sao mình luôn ở với Người
Mỗi một ngày đời tôi: xin dấn bước!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét