Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

9


Tại sao Chúa Giêsu lại không che mặt mà cứ để cho bọn chúng ngang nhiên hành hạ? Tại sao Chúa Giêsu phải chịu đựng nỗi đắng cay cực nhục đến thế, mà lẽ ra Chúa có thể phẩy tay một cái là bọn lính dữ kia sẽ phải thoái chạy tơi bời?

Những tháng ngày ảm đạm lê thê kéo dài trong tăm tối không còn nữa. Ngày của tôi bây giờ ngập kín những sự kiện, với người thân với bạn bè và với cả những ai tôi chưa hề quen biết.

Tôi thường băn khoăn tự hỏi: "Chúa ở đâu? Chúa có thật trên cõi đời này không?"... Nhiều lúc tôi cảm thấy trống vắng trong tâm hồn, tôi luôn cảm thấy như thể mình thiếu cái gì đó, một cái gì rất mơ hồ.

Tôi đã trải qua những giây phút ngặt nghèo và đau khổ vì bệnh tật, cũng như biết bao mất mát ở cuộc đời, chính nhờ biết nhìn lên Thánh giá Chúa Kitô mà tôi đã vượt qua...

Trong các bộ phim hành động, diễn viên chính thường chỉ phải thể hiện sao cho đạt hiệu quả về hình thức, đoạn nào nguy hiểm thì đạo diễn cho cápcađơ đóng thế...

Kinh Thánh kể lại điều gì? “Bấy giờ họ tìm cách bắt Người, nhưng chẳng có ai tra tay bắt, vì giờ của Người chưa đến.” Vâng, họ rất muốn hãm hại Chúa Giêsu, nhưng lại chẳng có ai dám ra tay, vì “giờ của Người” chưa đến.

Nếu là tôi, liệu tôi có tin vào giấc mộng như thế không?
Luồng suy nghĩ của tôi trải dài theo những sự việc kế tiếp có liên quan đến thánh Giuse...

Kết quả của sự việc đã khiến tôi phải xem xét lại chính mình. Đôi khi, chỉ vì sự thiếu quan tâm của tôi mà người anh em tôi cứ phải nằm chờ đợi “bên bờ hồ” một cách đáng tiếc.

...tôi nhận ra rằng, mình cũng như bao nhiêu người khác, chỉ mong mỏi được nhìn thấy dấu lạ điềm thiêng, chứ chưa thật sự dám đón nhận những gian nan và đau khổ...

Giờ đây, con lại trở về với thế giới xưa cũ, và nhìn nó bằng một cái nhìn đầy hy vọng, vì cái nhìn của con đã đi qua lăng kính của tình yêu Thượng Đế.

Những khi con chợt nhận ra mình đang rơi vào móng vuốt của bọn gian thần tiền tài, danh vọng, thì cũng là lúc tâm hồn đã nhuộm màu đen tối, lời nói và hành động có tính toán của con đã ảnh hưởng đến biết bao người ?

...giữa quan niệm xưa và nay là cả một khác biệt xa xôi. Song le, Chúa đã dựa trên nền tảng của yêu thương, mà tạo nên những điểm mấu chốt...

Con cảm thấy tự xấu hổ về mình, khi nhận ra thái độ ứng xử của người đày tớ vua đối với đồng bạn kia chính lại là hình ảnh của mình.

...giả như sự việc xảy ra đúng theo trí tôi đã mường tượng, thì tôi lại cho rằng kết quả xảy ra theo đúng kế hoạch mình đã khéo hoạch định. Những lúc ấy, tôi đã tiếm quyền của Thiên Chúa, khi không nhận ra bàn tay quyền năng của Ngài...

Đoạn Tin Mừng hôm nay kể về việc Chúa cầm roi đánh đuổi bọn con buôn ra khỏi nhà thờ, đã giúp con hiểu ra rằng: “Những biến cố đau thương trong đời con, là những lằn roi đánh đổ cái bàn thờ đã hư hỏng trong con, đểxây nên một đền thờ mới”.

Chúa ơi, cái rác con thấy trong mắt anh em, chính lại là cái xà trong mắt con. Nó cứ cồm cộm làm cho con khó chịu, để rồi con nhìn mọi người trong cái nhìn đầy vẻ khó chịu ấy...

Con người có trí óc để biết cách yêu thương, đấy chẳng phải là một trong những đặc ân mà thượng đế đã ban cho ta hay sao? Ta hãy cảm tạ Chúa vì bạn và tôi còn biết rung động trước nỗi khổ đau của người khác...

Chúa Giêsu là một thủ lãnh như thế! Người đã hết lòng yêu thương các môn đệ của mình, đã đối xử với họ như là anh em ruột thịt. Một hình ảnh tuyệt đẹp sau bữa tiệc ly năm xưa vẫn còn lưu dấu...

Cũng vì không có lòng nhân từ giống như Chúa, nên con đã dễ dàng lên án người khác! Tuy nhiên, nhờ đọc Lời Chúa mỗi ngày, con đã dần dần biết cảm thông với anh chị em sống chung quanh mình!

Tôi biết mình rất khó có thể kiểm soát được con người của mình, song le, nhờ ơn Chúa giúp sức, tôi sẽ tiến lên từng bước mỗi ngày trên con đường hướng về trời.

...con thường nghĩ đấy chỉ là một trong những cung cách hành văn của người ghi chép Kinh Thánh, chứ chẳng để ý xem xét những gì Chúa muốn chuyển tải trong câu nói đó.

Hôm nay con mượn những lời cầu nguyện tha thiết từ đáy lòng của hoàng hậu Étste ; và, từ đáy lòng con, con khẩn khoản nài xin Chúa đoái thương chị L. Xin Chúa hãy ra tay cứu giúp một người đang cô đơn sầu khổ.

Tôi đã nhiều lần khẳng định rằng mình tin Chúa và mỗi ngày đều có đọc Thánh Kinh... Tôi chưa đến nỗi là một kẻ gian ác, cũng chưa đến nỗi là đứa tham lam...

Có bà kia gặp người lỡ độ đường, thấy người ấy ở quê lên nghèo khổ động lòng trắc ẩn cho người ấy vào ngủ nhờ trong nhà. Chẳng dè sáng hôm sau người khách đỗ nhờ ấy đã bỏ đi...

Lạy Chúa Giêsu! Hôm nay là một ngày linh thiêng, ngày mở đầu cho một năm mới trên quê hương đất Việt của chúng con, con xin dâng lên Chúa mọi ưu tư lo lắng của con về tương lai và vận mệnh của đất nước...

Trên thuyền chí ít cũng có một chiếc bánh, thì lo gì Chúa không bẻ ra cho cả Thầy lẫn trò ăn no nê? Thế nhưng con người thì vẫn là con người, chỉ khi phép lạ xảy ra trước mắt họ mới chịu tin.

Lạy Chúa! Con đã tin rằng sự phục sinh của Đức Kitô chính là một dấu lạ cho tất cả chúng con giữa biển đời mênh mông khổ ải này.

Từ nay, con có kêu than thì Chúa cứ nghe lời con kêu than, nhưng xin Chúa hãy ban cho con những gì Chúa muốn, chứ không phải là những gì con muốn...

Vậy nhưng, Chúa vẫn hỏi các môn đệ xem họ có mấy cái bánh, rõ ràng là Chúa đòi hỏi ta phải cộng tác với Chúa trong phép lạ của Chúa.

Hôm nay con đem đến cho Chúa cái tật giả điếc giả câm của mình, để xin Chúa chữa lành cho con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét