Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

LẼ NÀO CHÚA CHẲNG RỘNG BAN?

Vậy còn phải nói gì thêm nữa ? Có Thiên Chúa bênh đỡ chúng ta, ai còn chống lại được chúng ta ? Đến như chính Con Một, Thiên Chúa cũng chẳng tha, nhưng đã trao nộp vì hết thảy chúng ta. Một khi đã ban Người Con đó, lẽ nào Thiên Chúa lại chẳng rộng ban tất cả cho chúng ta ?”
(Rm: 8, 31-32)

Lời xác quyết trên đây của thánh Phaolô tông đồ đã giúp tôi vững lòng vững dạ tín thác hơn. Giờ đây, đường đời tôi đi, tôi xin phó thác mọi sự cho Chúa, để Người lo lắng và quan phòng tất cả. Thậm chí, cả thân xác mỏng giòn của tôi, cả con người với những bản năng yếu đuối của tôi, tôi cũng xin trao trọn cho Thiên Chúa, để Ngài gìn giữ và canh phòng nó.
Có những lúc tâm hồn tôi phơi phới bình an, vì cảm thấy được gần gũi với Thiên Chúa và gần gũi với mọi người, đó là những lúc tôi nói năng và hoạt động như một người con ngoan ngoãn trong gia đình, và tôi cảm thấy mình có vẻ hơi thánh thiện một chút. Nhưng cũng có lắm khi tôi cảm thấy trong mình như có một con quỷ dữ đang hoành hành, đó là những khi con người trong tôi muốn nổi loạn. Miệng lưỡi tôi những lúc đó thoải mái tuôn ra những lời tức tối, vì phẫn nộ trước những bất công của xã hội, trước những lối hành động sai trái ngang nhiên của những kẻ có quyền có tiền... Tôi chẳng biết mình nổi loạn như thế để làm gì, và để được cái gì nữa! Chẳng những đã không được gì, mà những lời nói hành động ấy của tôi còn phương hại đến người khác. Sau những giây phút cuồng nộ, nghĩ lại, tôi thấy mình đã ảnh hưởng đến những người chung quanh một cách tiêu cực. Nhưng, lời nói đã trót tuôn ra, chẳng thể lấy lại được, và tôi thấy ân hận vì mình đã không kiềm chế được những cảm xúc của mình. Nhiều lần tôi đã tự nhủ với lòng, từ nay tôi phải giữ mồm giữ miệng để khỏi làm ảnh hưởng không tốt đến người khác. Thế nhưng, chứng nào tật ấy, cứ mỗi lần bị rơi vào tình trạng bức xúc cho thời cuộc cho thế sự và cho con người, tôi lại kìm mình chẳng đặng, bạn ạ!
Đọc đoạn Thánh Kinh trên đây, tôi vững lòng vững dạ cậy trông vào Thiên Chúa. Người sẽ ban cho tôi tất cả. Từ tinh thần sáng suốt để tôi biết tránh xa đường tội lỗi, biết tiến biết lùi trong khi phải đương đầu với những sự dữ thế gian một cách khôn ngoan, đến sự cương quyết để tôi biết nói không với những đam mê ưa thích chuyện hư ảo ở đời để tôi có thể gìn giữ cho tâm hồn mình được trong sạch tinh tuyền trước mặt Chúa. Tôi biết mình rất khó có thể kiểm soát được con người của mình, song le, nhờ ơn Chúa giúp sức, tôi sẽ tiến lên từng bước mỗi ngày trên con đường hướng về trời.

Lạy Chúa là Thiên Chúa của con! Đến như chính Con Một, Chúa cũng chẳng tha, nhưng đã trao nộp vì hết thảy chúng con. Một khi đã ban Người Con đó, lẽ nào Chúa lại chẳng rộng ban tất cả cho chúng con?” Xin ban cho con sự kiên tâm chịu đựng và một lòng mến khiêm nhu, để con có thể nhẫn chịu trước mọi tình huống sẽ xảy ra trên những nẻo đường con đi. Xin Chúa luôn bênh đỡ con trước sự lôi kéo của ác thần ma quỷ, để con có thể giữ trọn đạo làm con cái của Chúa, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét