Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

CHỖI DẬY ĐI, ĐỪNG SỢ!

‘Ông còn đang nói, chợt có đám mây sáng ngời bao phủ các ông, và có tiếng từ đám mây phán rằng : "Đây là Con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người. Các ngươi hãy vâng nghe lời Người !" Nghe vậy, các môn đệ kinh hoàng, ngã sấp mặt xuống đất. Bấy giờ Đức Giê-su lại gần, chạm vào các ông và bảo : "Chỗi dậy đi, đừng sợ!"
(Mát-thêu: 17, 5-8)

Nghe tiếng Thiên Chúa từ trời phán, các môn đệ đã kinh hoàng đến nỗi ngã sấp mặt xuống đất. Và có lẽ cũng vì các ông được nhìn thấy đám mây chói lòa ánh sáng, mà các ông phải kinh hoàng chăng? Đọc đi đọc lại đoạn Tin Mừng trên, tôi không cảm thấy sợ hãi vì ánh sáng chói lòa hay vì tiếng nói rền vang như sấm từ trời vọng xuống; song le, tôi lại thấy sợ hãi vì một điều khác, đó là việc làm sao để được hài lòng Thiên Chúa như Chúa Giê-su đã làm hài lòng Chúa Cha trên trời đây! Thiên Chúa đã phán rằng: “Ta hài lòng về Người. Các ngươi hãy vâng nghe lời Người!" Mới nghe qua thì tưởng chừng như dễ lắm, rất nhẹ nhàng êm ái, chỉ là “vâng nghe lời Người” mà thôi! Nhưng, ngẫm nghĩ cho kỹ thì cả là một công việc lên rừng xuống biển, trèo đèo lội suối, chứ đâu có nhẹ nhàng!
Chúa Giê-su đã dạy rằng: “Ai muốn theo tôi phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo!”, chỉ ngắn gọn có vậy, nhưng đã bao hàm rất nhiều điều trong đó. Từ bỏ chính mình, tôi phải từ bỏ những thói quen, có khi ngay cả một thói quen tốt, mới gọi là từ bỏ. Từ bỏ chính mình, tôi phải từ bỏ những sở thích, những thú vui, những công việc, những ý muốn, ngay cả khi những thứ đó xem ra chẳng có hại gì, mới là từ bỏ. Từ bỏ chính mình, tôi phải hy sinh rất nhiều thứ, tình cảm riêng tư, cá tính, danh vọng, tiền tài,... và cả những hỷ nộ của bản thân mình mỗi khi cần thiết, mới gọi là từ bỏ. “Vâng nghe lời Người” còn là phải chấp nhận khổ đau, sỉ vả, oan trái một cách nhẫn chịu nữa! Tôi tự hỏi, có mấy điều tôi đã thực hiện vuông tròn? Nhìn lại quá khứ, tôi giật mình sợ hãi, bởi thật là quá ít ỏi những điều tôi đã làm hài lòng Thiên Chúa, vì vậy mà tôi cảm thấy sợ hãi. Sợ hãi vì mình đã không làm hài lòng Thiên Chúa được là bao!
Có lẽ đọc đến đây các bạn cũng sẽ bị tôi hù dọa cho đến phải sợ hãi, nhưng, Lời Chúa vẫn luôn là ánh đuốc soi đường cho ta: "Chỗi dậy đi, đừng sợ!"Vâng, tôi tin rằng, chuyện ngày hôm qua chưa làm được, chuyện ngày hôm qua mình vấp ngã, thì hôm nay mình phải chỗi dậy thôi, đừng sợ, vì đã có Chúa đồng hành với mình, bạn ạ!

Lạy Chúa Giê-su! Xin hãy chạm vào con mỗi khi con nản chí ngã lòng, mà ban cho con sức mạnh chỗi dậy trên đường đời.
Xin cho thanh thiếu niên biết vâng nghe theo lời dạy bảo của cha mẹ thầy cô, để các em luôn biết làm hài lòng các bậc bề trên, đặc biệt các em luôn biết làm hài lòng Thiên Chúa, như Chúa đã là khuôn vàng thước ngọc cho tất cả mọi người!
Con cũng cầu xin cho các bậc bề trên, xin cho họ luôn là gương mẫu tốt lành cho con em mình noi theo để tất cả mọi người chúng con đều làm đẹp lòng Chúa Cha, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét