Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

VỚI NHỮNG AI CÒN ĐANG KHẮC KHOẢI...

“Nếu tôi không làm các việc của Cha tôi, thì các ông đừng tin tôi. Còn nếu tôi làm các việc đó, thì dù các ông không tin tôi, ít ra cũng hãy tin các việc đó. Như vậy, các ông sẽ biết và ngày càng biết thêm rằng : Chúa Cha ở trong tôi và tôi ở trong Chúa Cha."
(Ga: 10, 37-38)

Giả như tôi sống vào cái thời mà Chúa Giêsu đang đi rao giảng Tin Mừng cho người dân Do thái, có lẽ tôi cũng chẳng mấy tin vào những lời nói của Chúa! Thú thật, trước đây mỗi khi nghe những bài Phúc Âm như trên, hai lỗ tai tôi cứ lùng bùng, chẳng thể nghe và cũng chẳng thể hiểu những điều đó nghĩa là gì. Khi ở vào lứa tuổi đôi mươi, tôi đã bao ngày khắc khoải đi tìm ý nghĩa của cuộc sống đời mình. Tôi thường băn khoăn tự hỏi: "Chúa ở đâu? Chúa có thật trên cõi đời này không?"... Nhiều lúc tôi cảm thấy trống vắng trong tâm hồn, tôi luôn cảm thấy như thể mình thiếu cái gì đó, một cái gì rất mơ hồ. Song, thật là phước đức cho tôi, ngay cả khi tôi đã trở thành một người mù lòa hoàn toàn, chính những ngày tháng ngồi chôn chân bó gối vì không thấy lối đi, tôi lại được Chúa thương ban cho rất nhiều ơn thiêng, để nhờ đó tôi đã tìm ra cho mình một lối đi mới. Và cũng từ đó, mà tôi có thể tin rằng Chúa đang ở với tôi. Dần dần, tôi không còn xa cách vì sợ hãi Chúa nữa, mà nhận ra rằng Thiên Chúa của tôi là một người Cha hết sức bao dung, người Cha đó ở trên trời và hằng dõi mắt theo tôi.

Lạy Chúa, là Thiên Chúa của con! Xin Chúa thương đến những tâm hồn còn đang khắc khoải đi tìm sự thật. Xin Chúa hãy làm cho họ những điều kỳ diệu, như Chúa đã từng vén mở cho con biết về Chúa Giêsu Kitô Phục Sinh. Quả vậy, chính nhờ vào sự suy ngẫm về cái chết của Chúa Giêsu trên thập giá và sự Phục sinh của Người, mà con hiểu được phần nào mầu nhiệm Ngôi Lời nhập thể và ở giữa chúng sinh. Giờ đây con tin rằng: Chúa Giêsu chính là đường, là sự thật và là sự sống. Sự sống đó được ban phát một cách dồi dào từ vị Cha chung của chúng con ở trên trời.
Lạy Cha! Con cảm tạ Cha vì Cha đã mặc khải cho những kẻ bé mọn như con được biết về Người Con. Xin Cha hãy tỏ mình ra với những ai còn đang khắc khoải kiếm tìm Ngài, đặc biệt là trong mùa chay này, xin cho họ biết thông phần vào sự đau khổ của Chúa Kitô, để cũng được Phục sinh với Người. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét