Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

NHỮNG ĐỨA CON CƯNG CỦA LÒNG THƯƠNG XÓT

CHÚA phán với ông Samuen : "Đừng xét theo hình dáng và vóc người cao lớn của nó, vì Ta đã gạt bỏ nó. Thiên Chúa không nhìn theo kiểu người phàm : người phàm chỉ thấy điều mắt thấy, còn ĐỨC CHÚA thì thấy tận đáy lòng."
) Sm I: 16, 8)

Chúa ơi! Con đã biết là không nên xét người qua hình dáng bên ngoài, thế nhưng, trong cách nhìn người của con vẫn còn nhiều lắm những ý nghĩ đầy thiển cận. Bởi thiếu yêu thương, cho nên con đã không mấy cố gắng trong việc tìm hiểu biết người, để có thể thấy được những nét đẹp bên trong tâm hồn họ.
Bản tính tự nhiên của con người, ai mà chẳng thích cái đẹp ; do đó, những người có dáng vẻ bề ngoài xấu xí thường không được mấy ai chú ý. Con cảm thấy những người bạn khuyết tật của con bị thiệt thòi rất nhiều vì lẽ đó. Câu Thánh Kinh trên đây giúp con vững tin rằng, Chúa hằng yêu thương những người có dáng vẻ bề ngoài không được đẹp mắt như chúng con, những kẻ mù lòa, què quặt xấu xí. Con tin rằng Chúa sẽ nhìn vào tận đáy lòng chúng con, với đôi mắt đầy thương yêu và bao dung của Chúa. Con chợt nghĩ, rất có thể Lòng thương xót của Chúa sẽ dành cho những người có dáng vẻ bề ngoài xấu xí như chúng con một chỗ đặc biệt hơn những người có ngoại hình đẹp đẽ ? Và như vậy, chúng con không phải là những con người bất hạnh, mà lại là những đứa con cưng của Lòng Chúa thương xót, tựa hồ như những đứa con út ít trong một gia đình an vui, phải không Chúa! Thật là hạnh phúc cho những người khuyết tật chúng con biết bao!

Lạy Chúa ! Chúa thấu hiểu nỗi lòng mặc cảm tự ty của hầu hết những anh chị em khuyết tật. Xin Chúa thương ban cho những anh chị em ấy một tinh thần can đảm, để các anh chị em của con đủ sức thoát khỏi những xiềng xích của lòng tự ty, giúp họ vươn lên sống mạnh mẽ trong niềm tin vào tình yêu thương của Lòng Chúa thương xót. Xin cho con luôn biết quan tâm đỡ nâng những anh chị em còn đang sống trong mặc cảm tự ty, để những anh chị em đó có thể sống đúng với phẩm giá của họ, Chúa nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét