Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

NHỮNG LỜI CON MUỐN NÓI

“Thế rồi Đức Giêsu đi khắp miền Galilê, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời, và chữa hết mọi kẻ bệnh hoạn tật nguyền trong dân. Danh tiếng Người đồn ra khắp xứ Xyri. Thiên hạ đem đến cho Người mọi kẻ ốm đau, mắc đủ thứ bệnh hoạn tật nguyền : những kẻ bị quỷ ám, kinh phong, bại liệt ; và Người đã chữa họ.”
(Mt: 4, 23-24)

Chúa ơi, ngày xưa Chúa đã làm biết bao nhiêu là phép lạ, chữa cho người ta khỏi những khổ đau của bệnh tật và khỏi bị quỷ ám... Tình thương Chúa đổ xuống trên nhân loại sẽ chẳng bao giờ cạn. Con tin rằng, bây giờ Chúa vẫn đang dõi mắt nhìn xuống đoàn con cái Chúa với ánh nhìn thiết tha. Nhưng, sao chung quanh con vẫn còn quá nhiều con người sống vất vưởng lầm than, họ đang bị ngập chìm trong đau khổ của những căn bệnh quái ác. Biết bao gia đình đã bị tàn phá bởi hậu quả của ma túy, cờ bạc và rượu chè... Biết bao nhiêu người đang phải sống trong sự sợ hãi bởi chiến tranh ở vùng Trung Đông, có những đứa trẻ vô tội bị đem đi chặt đầu... chỉ bởi sự cuồng tín của một nhóm người... Thế giới ngày nay quá nhiều khổ đau, Chúa ơi!
Đọc đoạn Tin Mừng hôm nay, con tự hỏi lòng mình, phải chăng con là một nhân tố trong vô số nhân tố đã gây nên những điều đau khổ? Phải chăng, con chưa tích cực rao giảng Tin Mừng Nước Trời, cho nên sự dữ vẫn còn đất trống để nó hoành hành? Phải chăng, con chưa tích cực đem đến cho Chúa những tâm hồn đau khổ, để rồi họ không có cơ hội được Chúa chữa lành? Những điều con muốn nguyện xin với Chúa, cho những con người đang phải sống trong cảnh lầm than, thì con đã dâng cho Chúa bất cứ lúc nào mà con có thể, và Chúa đã lắng nghe... Có lẽ vì những hy sinh của con chưa đủ, những mong muốn của con chỉ là một sự đòi hỏi ở Chúa, mà con chưa chịu mất mát đi những gì con đang có, cho nên những lời con nguyện xin với Chúa chỉ là những lời bay trong gió thoảng?

Lạy Chúa! Lúc này đây, con cũng đang mang trong mình những cơn đau triền miên của bệnh tật, con xin vui vẻ chấp nhận, như của lễ dâng lên trước nhan thánh Chúa. Xin Chúa đoái thương mà nghe tiếng con van nài, xin cho thế giới này bớt đi những khổ đau và lầm than vất vưởng. Xin cho mỗi người trong chúng con luôn biết góp phần nhỏ bé của mình vào việc mở mang Nước Chúa, để Nước Chúa được lan rộng khắp nơi, ngõ hầu mọi con cái Chúa được sống trong bình an viên mãn như lòng Chúa ước mong. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét