Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

TÔI THEO NGÀI

“Họ trao cho Người cuốn sách ngôn sứ Isaia. Người mở ra, gặp đoạn chép rằng : Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn. Người đã sai tôi đi công bố cho kẻ bị giam cầm biết họ được tha, cho người mù biết họ được sáng mắt, trả lại tự do cho người bị áp bức, công bố một năm hồng ân của Chúa.”
(Lc: 4, 17-19)

Lời của ngôn sứ Isaia đã được ứng nghiệm với những sự việc diễn ra vào thời của Giêsu Nadarét: người mù được sáng mắt, người què đi được, người nghèo được nghe Tin Mừng... Âm vang của những lời đó luôn làm rộn rã lòng tôi, mỗi khi nghe lại đoạn Tin Mừng này. Tôi luôn cảm thấy một điều gì đó thôi thúc trong tâm hồn mình, và tin rằng, kể từ khi tôi chịu phép rửa, được trở nên con cái của Chúa, tôi là người đã được xức dầu tấn phong và được sai đi loan báo Tin Mừng của Chúa cho những ai tôi gặp gỡ giữa đường đời!
Sáng nay, trong Thánh lễ tại nhà thờ nơi tôi cư ngụ, tôi được nghe bài hát “TÔI THEO NGÀI” do một số tu sinh Dòng Ngôi Lời truyền giáo thể hiện. Chẳng hiểu sao, nước mắt tôi cứ trào ra hai bên khóe, rồi chảy tràn xuống má. Tôi nghĩ đến biết bao gian truân khổ ải, mà rồi đây, những chàng trai trẻ mặc áo chùng đen này sẽ phải đương đầu nơi xứ người... Tôi nghĩ đến Chúa Giêsu ngày xưa đã trải biết bao bụi đường và biết bao sự chống đối, trong việc loan báo Tin Mừng Nước Trời. Nhưng, nhịp điệu tươi vui ở phần điệp khúc của bài hát khiến cho lòng tôi trào dâng sự tin tưởng rằng: những chàng trai trẻ áo chùng đen kia sẽ luôn tràn đầy sức mạnh của Thầy Giêsu, vị thầy mà họ đang quyết tâm theo đuổi học hành, để trở thành môn đệ của Người! Vâng, như lời kết của bài hát: “...mãi sống trong tình yêu.” , được nhắc đi nhắc lại nhiều lần, tình yêu sẽ giúp họ vượt qua những trở ngại đường trường, Lòng thương xót của Chúa sẽ là điểm tựa cho họ tiến bước và dấn thân phục vụ. Chúa Giêsu đã được sai đi để công bố cho mọi người về một năm hồng ân của Chúa, năm hồng ân của Lòng thương xót đang đổ tràn xuống thế gian trong những ngày này. Tôi tin rằng, tôi cũng được Chúa sai đi và Thần Khí Chúa ngự trên tôi, để tôi có thể loan báo Tin Mừng của Chúa đến mọi người. Tôi nghĩ đến biết bao người còn đang sống trong tối tăm mù lòa, vì mải kiếm tìm danh lợi bạc tiền hơn là tìm nghe Lời Chúa, tôi nghĩ đến biết bao người đang phải chìm ngập trong đói nghèo vì sự thiếu quan tâm và vị kỷ của anh em đồng loại... Tin Mừng hôm nay vang lên trong tôi những âm thanh rộn rã, thúc giục tôi dấn thân phục vụ... Tôi không thể đi đến những vùng đất hoang vu xa xôi để truyền giáo, nhưng tôi có thể dùng những hy sinh bé nhỏ và những đớn đau bệnh tật của tôi như một của lễ dâng lên Chúa, để nài xin Chúa ban ơn giúp sức cho những ai đang sống đời dấn thân phục vụ...

Chúa ơi! Chúa đã vì yêu thương loài người mà đến thế gian, chịu khổ chịu sầu với chúng con, để giải thoát chúng con khỏi mù lòa tăm tối, và đã sống một cuộc đời dấn thân phục vụ để làm gương cho chúng con. Xin Thần Khí Chúa luôn ngự trên mỗi người chúng con, ban ơn giúp sức để chúng con có thể hoàn thành sứ vụ của mình như lòng Chúa ước mong. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét