Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

LỜI NGƯỜI GIEO HẠT

“Nước Thiên Chúa giống như hạt cải, lúc gieo xuống đất, nó là loại hạt nhỏ nhất trên mặt đất. Nhưng khi gieo rồi, thì nó mọc lên lớn hơn mọi thứ rau cỏ, cành lá xum xuê, đến nỗi chim trời có thể làm tổ dưới bóng."
(Mc: 4, 31-32)

Cải tôi bé nhỏ tầm thường
Nhưng mà bạn hỡi, xin đừng vội quên!

Dụ ngôn xưa Chúa đã truyền
Nay tôi hăm hở giong thuyền ra khơi
Tôi đi gieo hạt giữa đời
Gieo lời của Chúa cho người trần gian
Lời thương ban sự bình an
Lời thương tuôn đổ chứa chan ơn lành...

Cải tôi nhỏ bé đơn thành
Chỉ mong đem lại màu xanh cho đời
Khi gieo hạt xuống đất rồi
Lòng tôi thanh thản để Người chăm lo
Một hôm cải thấy tự do
Vươn mình thức dậy dạt dào niềm tin!

Tối qua vụt đến nỗi buồn
Sáng nay hồn đã hân hoan nụ cười
Bởi hồn đã cảm được Người
Qua Lòng thương xót biển trời bao la
Cải tôi nay đã nở hoa
Vàng tươi trong nắng, tình Cha ngọt ngào!

Ngước nhìn lên cõi trời cao
Ơ kìa! Nước Chúa xiết bao lạ lùng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét