Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

CHÚA VẪN DANG TAY TRÔNG CHỜ...

Lập tức, trong hội đường của họ, có một người bị thần ô uế nhập, la lên rằng : "Ông Giêsu Nadarét, chuyện chúng tôi can gì đến ông mà ông đến tiêu diệt chúng tôi ? Tôi biết ông là ai rồi : ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa!" Nhưng Đức Giêsu quát mắng nó : "Câm đi, hãy xuất khỏi người này !" Thần ô uế lay mạnh người ấy, thét lên một tiếng, và xuất khỏi anh ta.’
(Mc: 1, 23-26)

Chúa ơi, ngày xưa Chúa đã tỏ uy quyền của Chúa trước mặt thiên hạ, qua việc Chúa chữa lành cho một người bị thần ô uế nhập. Chỉ một lời quát mắng của Chúa, thần ô uế đó đã lập tức xuất ra khỏi con người khốn khổ ấy, chuyện này đối với Chúa thật là đơn giản, phải không Chúa? Con tự hỏi: Tại sao Chúa không quát mắng cho bọn ma quỷ đang gây ra biết bao đau thương và làm băng hoại những con người đang bị bọn chúng nhập vào, cho họ được thoát khỏi vòng kiềm tỏa ghê gớm của chúng? Là con đang nói đến sự tàn phá ghê gớm của ma túy và thuốc lắc, những hậu quả khủng khiếp do chúng gây ra, không chỉ đối với bản thân những con người đã vướng mắc vào chúng mà còn làm tan hoang nhiều gia đình, và đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn thể xã hội loài người.
Trình thuật trong Tin Mừng hôm nay cho con biết, thần ô uế vừa thấy Chúa đã phải sợ hãi la lên, nó đã công khai thừa nhận quyền năng của Chúa khi nói: "Ông Giêsu Nadarét, chuyện chúng tôi can gì đến ông mà ông đến tiêu diệt chúng tôi ? Tôi biết ông là ai rồi : ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa!" Và, chỉ một lời của Chúa thôi, thần ô uế đã phải vội vàng tháo chạy! Con xót xa khi nghĩ đến biết bao thanh niên đang sống trong lầm lạc, để rồi phải khốn khổ vì đã rơi vào vòng cương tỏa của ma túy sì ke. Qua những mẩu chuyện con nghe được, thì đa phần những thanh niên này thiếu ý thức trách nhiệm về chính bản thân mình. Họ thường đổ lỗi cho người khác: nào là tại bởi cha mẹ không quan tâm, nào là tại bởi cha mẹ hay gây lộn cãi nhau, nào là tại bởi áp lực của học tập... Khi các bậc sinh thành hết lòng quan tâm đến họ thì họ đã không biết công ơn của cha mẹ mình, mà họ còn có thái độ chống đối, cho rằng sự quan tâm của cha mẹ quá ư phiền phức. Họ vì muốn thoát khỏi sự quan tâm chăm sóc của gia đình, mà đã sa chân vào con đường đen tối. Rồi khi họ bị ngập chìm trong sự khốn khổ bởi hậu quả của ma túy gây ra, mặc dù cha mẹ vẫn xót thương con cái, đã tìm mọi cách để cứu chữa họ, thì họ vẫn chẳng đủ sức để chống trả lại sự cám dỗ của bọn ma túy giết người đó... Đau lòng quá, Chúa ơi! Con hiểu ra rằng, Lòng thương xót của Chúa còn đớn đau hơn những người cha người mẹ trần thế đó gấp bội lần. Chúa vẫn muốn ôm tất cả những thanh niên lầm lạc ấy vào Lòng thương xót của Chúa; song le, họ đã quay lưng với những tấm lòng đang thổn thức khổ đau vì họ, để lao vào vòng cương tỏa của bọn thần ma túy! Nhưng chẳng lẽ Chúa để mặc họ chìm ngập trong nỗi tang thương ấy. Con vững tin vào quyền năng của Chúa, Chúa đang chờ đợi sự quay về của họ. Lòng thương xót của Chúa đang mở rộng, trông chờ họ đến, dìm mình vào đó để được cứu chữa!

Lạy Chúa, Chúa là Đấng Thánh của Thiên Chúa! Quyền năng Chúa chẳng bao giờ vơi cạn! Xin thương xót chúng con đang phải đắm chìm trong một biển đời mênh mông khổ đau bởi hậu quả của sì ke ma túy. Xin Chúa đoái thương giải thoát những con người lầm lạc đã trót sa vào cạm bẫy của bọn gian thần chết chóc, ngõ hầu quyền năng Chúa làm rực sáng niềm tin trên mỗi người chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét