Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

BÁC SĨ RIÊNG CỦA TÔI

"Người khỏe mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi.”
(Mc: 2, 17)

Lời nói của Chúa Giêsu: “Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi.”, khiến cho tôi cảm thấy mình được yên ủi biết bao! Nhưng liệu rằng, có phải lúc nào tôi cũng đủ sáng suốt để có thể nhận ra những tội lỗi của mình, ngõ hầu có thể đáp trả lời kêu gọi của Chúa? Hay là tôi đã lờ đi những sai phạm của chính mình, để rồi mặc cho lời kêu gọi của Chúa phải chìm vào giữa những âm thanh ồn ào của lạc thú trần gian.
Chúa Giêsu đã đến trong thế gian, để cứu chữa những con người như tôi, một con người hèn mọn tội lỗi chẳng đáng gì trước mặt Chúa.
Chúa đã đến để giải thoát cho tôi khỏi những quan niệm thường tình của người đời về sự đau khổ. Chúa đã dùng con đường thập giá của Chúa để dạy cho tôi những bài học khiêm nhường, nhẫn nhịn và hy sinh... Chính những bài học đó đã giúp tôi hiểu ra được chân giá trị của sự chấp nhận đau khổ, và đã lôi tôi ra khỏi vũng lầy của sự kiêu căng tự phụ. Người giúp tôi thanh luyện con người của tôi, giúp tôi dần dần được giải thoát khỏi những đam mê vật chất, những hư vinh phù phiếm ở đời, sau khi đã biết chấp nhận những đau khổ của đời mình như là một Thánh giá. Rồi bụi đường sẽ cuốn tôi theo dòng sông cuộc đời đầy nhiễu nhương này, nhưng tôi đã có Chúa luôn ở bên, vị thầy thuốc đã quá hiểu rõ về tôi, Người sẽ cứu tôi thoát khỏi những vũng lầy tăm tối. Tôi vững tin vào điều đó, bạn ạ!

Lạy Chúa Giêsu! Người khỏe mạnh đâu cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần đến thầy thuốc! Con biết con là kẻ yếu đuối bệnh tật và đầy tội lỗi, con luôn cần đến Chúa tựa như một bệnh nhân đang đặt hết niềm cậy trông vào vị bác sĩ điều trị cho họ vậy. Chúa biết rõ trong người con đang thế nào, và đang cần những gì, Chúa sẽ đáp ứng cho con những điều đó, để con có thể được cứu chữa một cách kịp thời. Xin Chúa mãi là bác sĩ riêng của con, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét