Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

TRONG ĐẠI DƯƠNG THƯƠNG XÓT

“Khi ấy, Đức Giêsu đang ở trong một thành kia ; có một người đầy phong hủi vừa thấy Người, liền sấp mặt xuống, xin Người rằng : "Thưa Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch." Người giơ tay đụng vào anh ta và bảo : "Tôi muốn, anh sạch đi." Lập tức, chứng phong hủi biến khỏi anh. Rồi Người truyền anh ta không được nói với ai, và Người bảo : "Hãy đi trình diện tư tế, và vì anh đã được sạch, thì hãy dâng của lễ như ông Mô-sê đã truyền, để làm chứng cho người ta biết."
Tiếng đồn về Người ngày càng lan rộng ; đám đông lũ lượt tuôn đến để nghe Người và để được chữa bệnh. Nhưng Người lui vào nơi hoang vắng mà cầu nguyện.
(Lc: 5, 12-16)

Mấy ngày nay, con đau lắm, Chúa ơi! Đầu óc, bao tử, cột sống và chân tay, chỗ nào cũng đau, cả một nùi bệnh. Ai nấy khuyên con đi khám bệnh. Con mà vào bệnh viện bây giờ thì chắc chắn là bác sĩ bắt con nhập viện rồi. Nhưng mà hoàn cảnh gia đình con neo đơn, chẳng có người, con làm sao mà nằm viện đây? Chưa kể, con còn mấy thứ bệnh đã trốn bác sĩ, vì họ đã chẳng giải quyết được gì, nghe lời họ uống thuốc vào chỉ tổ rước thêm bệnh đau bao tử và hại gan... cho nên con chỉ còn biết trông cậy vào Chúa mà thôi.
Mấy ngày này, anh chị em trong nhóm Têrêsa Nhỏ đã hiệp ý cầu nguyện cho con trong giờ cầu nguyện với Lòng Chúa thương xót, thế nhưng bệnh tình của con vẫn tiến triển một cách phức tạp. Con đã trải qua những giây phút hoang mang về tình trạng của mình như thế nào thì Chúa cũng đã rõ. Những giây phút một mình chống chỏi với bệnh tật, con đã phó dâng tất cả con người rệu rã của con cho Chúa, con đã dâng cho Chúa như một của lễ hy sinh, để cầu xin với Chúa cho những bệnh nhân còn đau nặng hơn mình, và lúc ấy con hoàn toàn tin rằng Chúa đã nhận lời con. Rồi, con cảm thấy trong người dễ chịu hẳn lên, và trong lúc ấy con cảm nhận được Lòng thương xót của Chúa đang bao trùm lấy con như Chúa vẫn làm vậy với tất cả nhân loại chúng con, bởi nơi Chúa là cả một đại dương thương xót!
Các bạn của con đã cầu nguyện cho con khỏi bệnh, nhưng con chưa khỏi bệnh. Con chưa khỏi bệnh không có nghĩa là Chúa đã không nhận lời, mà vì Chúa đang làm những điều tốt nhất cho con. Vâng, Lời Chúa hôm nay đã khẳng định điều đó, người phung hủi đã đến cầu xin với Chúa: "Thưa Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch.", và vì Chúa muốn nên Chúa đã chạm vào anh ta để rồi anh ta lập tức được khỏi bệnh. Anh chàng phung hủi ngày ấy đã xin cho mình được sạch với điều kiện là: “Nếu Ngài muốn”, con cũng vậy, con tin rằng, nếu Chúa muốn thì con đã được khỏi bệnh. Những ngày này, chắc hẳn Chúa muốn con phải chịu những cơn đau để con có dịp nghĩ đến Chúa một cách sâu sắc hơn, và nhờ vậy con đã có những giây phút đắm chìm trong cái nhìn từ bi thương xót của Chúa, mà hiểu được Lòng Chúa thương xót bao la biết chừng nào.
Lời Chúa hôm nay cũng chỉ ra cho con thấy rằng, chúng con đã chạy theo những phép lạ nhãn tiền, mà quên rằng: Chúa luôn dạy chúng con phải vác thập giá nếu muốn theo Chúa! Chúa đã lui vào nơi hoang vắng mà cầu nguyện, và để tránh đi đám đông đang chạy theo những phép lạ... Đối với bản thân con, những ngày đau bệnh này là dịp để con lui vào thinh lặng, tránh đi sự ồn ào của những ảnh hưởng bởi thế giới vật chất mà những ngày khỏe mạnh con đã trót lỡ lang thang lạc bước sa chân...

Lạy Chúa! Con xin trao dâng cho Chúa trọn vẹn bản thân con, tất cả những gì thuộc về con đều là của Chúa, xin Chúa gìn giữ và thương xót con, vì con đang trong cơn đau của bệnh tật. Xin Chúa giúp sức cho con để con có thể chịu đựng được những đớn đau của cơn bệnh này, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét