Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

NGƯỜI MẤT TRÍ

“Người trở về nhà và đám đông lại kéo đến, thành thử Người và các môn đệ không sao ăn uống được. Thân nhân của Người hay tin ấy, liền đi bắt Người, vì họ nói rằng Người đã mất trí.”
(Mc: 3, 20-21)

Tôi hình dung ra cảnh tượng Chúa Giêsu trở về nhà mình, sau bao ngày lặn lội khắp nơi, rao giảng Tin Mừng và chữa lành các bệnh nhân, Người mong muốn được gặp lại thân nhân của mình, và được nghỉ ngơi ít ngày...Thầy trò vừa về đến nhà thì những người dân sống chung quanh đó đã lũ lượt kéo đến... Có dân chúng đến với mình, Chúa Giêsu không để họ phải đợi chờ, Người sẵn sàng rao giảng cho họ và hẳn là Người đã bắt tay vào việc chữa lành cho nhiều bệnh nhân... Người không thể nghỉ ngơi khi nhìn thấy những cảnh đời nheo nhóc đó. Thế nhưng, những người thân của Chúa Giêsu đã không nhận ra tình yêu thương bao la mà Chúa Giêsu đã dành cho tha nhân, lại nghĩ rằng Người mất trí, và đi bắt Người về..
Trong cuộc sống hằng ngày, tôi có luôn nhìn ra tình yêu thương sâu xa mà một ai đó đã thể hiện trong việc làm của họ đối với tha nhân hay không? Hay là tôi đã nhạo cười sau lưng họ và cho họ là người mất trí?
Tôi đã có bao giờ vì thương xót anh em đồng loại, để rồi dẫn đến những hành động cụ thể, bày tỏ lòng thương xót đó, đến độ bị cho là mất trí? Và khi xảy ra điều đó, tôi có ngã lòng bỏ cuộc, hay là quyết tâm theo đuổi công việc mình làm?

Lạy Chúa Giêsu! Cuộc sống diễn ra chung quanh con có quá nhiều những chuyện thật giả lẫn lộn, khiến con đôi khi khó lòng nhìn ra đâu là con người tốt thực sự. Để rồi, có khi con đã cười nhạo sau lưng một ai đó làm ảnh hưởng đến uy tín của người ấy, khiến cho người ấy phải ngã lòng. Và cũng đã nhiều lần, con bị người ta cười nhạo sau lưng, chỉ vì con quyết tâm thực hành Lời Chúa qua việc giúp đỡ một ai đó. Sự giúp đỡ nhiệt tình và vô vị lợi của con, đôi khi đã khiến người ta bảo con là kẻ đạo đức giả... Nếu không có ánh sáng của Lời Chúa, thì con cũng đã ngã lòng bỏ cuộc!
Xin cho con luôn biết nhìn nhận sự việc dưới góc độ yêu thương như Chúa vẫn luôn nhìn con trong ánh mắt bao dung của Chúa, để rồi con có thể hành xử xứng đáng là một môn đệ của Chúa. Xin cho con luôn ở trong ánh sáng của Lời Chúa, để cho dẫu có bị coi là người mất trí, thì con vẫn giữ được lòng trung kiên, làm môn đệ của Chúa đến cùng. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét