Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

LÒNG THƯƠNG XÓT CỦA MẸ

“Khi thấy thiếu rượu, thân mẫu Đức Giêsu nói với Người: ‘’Họ hết rượu rồi.’’. Đức Giêsu đáp: ‘’Thưa bà, chuyện đó can gì đến bà và tôi? Giờ của tôi chưa đến’’. Thân Mẫu Người nói với gia nhân: ‘’Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo.’’”
(Ga: 2, 3-5)

Hầu hết, phụ nữ thường hay sốt ruột, và dễ động lòng trước những cảnh khó khăn của người khác hơn so với những người thuộc phái nam! Với tính cách của một người nội trợ đảm đang, và với tình yêu thương quan tâm người khác một cách đặc biệt, Mẹ Maria đã động lòng thương và có vẻ rất sốt ruột khi thấy cặp vợ chồng trẻ không còn rượu để đãi khách đang có mặt trong tiệc cưới. Mẹ đã mở lời cầu xin với Đức Giêsu thay họ. Còn Đức Giêsu có vẻ như là không chút quan tâm. Tuy nhiên, Chúa Giêsu cũng đã giúp họ. Câu trả lời của Chúa Giê su trước lời đề nghị của Mẹ Maria dường như quá thẳng thắn. Vậy, nhưng rồi Người vẫn thực hiện phép lạ nước hóa ra rượu, đáp ứng lời cầu xin của Mẹ, và có lẽ cũng vì Người chạnh lòng trước cảnh khó khăn của gia đình ấy, nên Người đã thực hiện phép lạ này để cứu cho đôi tân lang tân nương thoát khỏi cảnh bối rối...
Mặc dầu đã nhận được câu trả lời thẳng thừng như vậy, song Mẹ Maria vẫn quyết tâm giúp họ, nên Mẹ đã nói với người nhà của đôi tân hôn: “Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo.”, Mẹ đã cho ta thấy Mẹ tin tưởng vào Thiên Chúa biết bao. Qua sự việc này, Mẹ cũng cho ta thấy lời chuyển cầu của Mẹ có sức mạnh như thế nào! Tin Mừng hôm nay cũng cho ta thấy một điểm nổi bật: Mẹ Maria đã sốt sắng cầu xin cho đôi tân hôn, ngay cả khi họ chưa cầu cứu với Mẹ. Vậy, tôi đã quan tâm giúp đỡ người khác với một thái độ như thế nào? Tôi có nhiệt tình giúp họ ngay cả khi họ chưa nói điều gì với tôi?

Lạy Mẹ Maria! Con tin rằng Mẹ luôn dõi mắt theo chúng con, và Mẹ sẵn sàng nói với Chúa Giêsu, người con thân yêu của Mẹ, ngay cả trước khi chúng con cầu xin Mẹ bất cứ điều gì. Xin Mẹ hãy giục lòng chúng con biết sống yêu thương và quan tâm đến những nhu cầu bức thiết của một ai đó đang cần đến sự giúp đỡ của chúng con.

Mẹ ơi!
Chuỗi kinh này con dâng lên Mẹ
Những chuỗi ngày con vất vả lo toan
Hạnh phúc khổ đau con toàn tâm phó thác!

Như cánh hạc phơi sương mong chút nắng
Đời bộn bề đen trắng giữa ngược xuôi
Con chỉ còn biết bám vào tình thương của Mẹ
Đây này Mẹ ơi! Chuỗi kinh con thầm thĩ
Là tất cả niềm tin con gởi Mẹ.

Mẹ ơi!
Nắng mai ngoài kia làm sáng cả bầu trời
Lời kinh con quyện vào trong nắng ấm
Con biết rằng : Mẹ vẫn âm thầm lắng nghe con!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét