Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2015

TRỞ NÊN CON CÁI CHÚA

“Hồi ấy, Đức Giêsu từ Nadarét miền Galilê đến, và được ông Gioan làm phép rửa dưới sông Giođan. Vừa lên khỏi nước, Người liền thấy các tầng trời xé ra, và thấy Thần Khí như chim bồ câu ngự xuống trên mình. Lại có tiếng từ trời phán rằng : "Con là Con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về Con."
(Máccô: 1, 11)

Khi chịu phép rửa bởi ông Gioan, Chúa Giêsu đã nêu gương cho mỗi người trong chúng ta noi theo, Người đã chu toàn bổn phận làm con cái Thiên Chúa. Chúng ta đã trở thành con cái của Chúa sau khi chúng ta chịu phép rửa, và kể từ lúc ấy Thần khí Chúa ở cùng với chúng ta. Điều quan trọng là chúng ta có để cho Thần khí Chúa hoạt động luôn mãi trong tâm hồn mình hay không. Chúng ta có sống xứng đáng làm con cái của Chúa hay không. Liệu chúng ta có được Chúa Cha nói với mình một cách âu yếm: “Đây là con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về con!”?

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dạy con một bài học rất quan trọng, đó là phải chu toàn bổn phận của một người làm con cái Thiên Chúa. Mặc dù Chúa là Đấng bởi Trời xuống thế, Chúa đã là con của Thiên Chúa từ đời đời muôn thuở, nhưng Chúa vẫn chấp nhận để một người phàm làm phép rửa cho mình. Chúa đã dìm mình vào dòng sông Giođan để chịu phép rửa như những người trần gian, và với hành động khiêm nhường ấy, Chúa đã làm hài lòng Chúa Cha biết bao! Xin cho con luôn biết dìm mình vào dòng sông Gio đan để được thánh hóa và để ý thức được con người trần tục hữu hạn của mình. Xin Thần Khí Chúa hãy luôn ngự trị và hướng dẫn con trong cuộc sống, để con có thể làm đẹp lòng Chúa Cha như Chúa xưa đã từng sống những ngày ở trần gian này vậy. A-men!

...Hôm nay trời mở ra
Tiếng Người Cha phán bảo
“Đây, Con Ta tuyệt hảo
Đẹp lòng Ta mọi đàng!”

Hỡi dòng sông Giođan
Ngươi được phúc dư đầy
Được ôm trọn bờ vai
Của con trai Chúa Trời

Ôi mạch nước thần thiêng
Vẫn muôn đời tuôn chảy
Cho hết thảy mọi người
Được làm con dân Chúa

Hỡi dòng sông Giođan
Cho tôi được tắm mãi
Được rửa trong Thánh Thần
Dẫu bụi trần tơi tả

Dòng sông xanh tuyệt vời
Ngàn đời sau vẫn nhớ
Ngày bầu trời mở ra
Lời Người Cha phán bảo:

“Đây, Con Ta tuyệt hảo. . .!”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét