Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

ĐỂ ĐƯỢC CHÚA XÓT THƯƠNG!...

“Vị Thượng Tế của chúng ta không phải là Đấng không biết cảm thương những nỗi yếu hèn của ta, vì Người đã chịu thử thách về mọi phương diện cũng như ta, nhưng không phạm tội. Bởi thế, ta hãy mạnh dạn tiến lại gần ngai Thiên Chúa là nguồn ân sủng, để được xót thương và lãnh ơn trợ giúp mỗi khi cần.”
(Do thái: 4, 15-16)

Lạy Chúa! Con vẫn thường tuyên xưng trước mặt người đời rằng: con tin Chúa. Con nhận thấy mình đã được Chúa thương ban cho rất nhiều ân sủng. Và bởi thế, tâm hồn con dào dạt niềm vui, niềm vui đó con không thể không nói ra cho mọi người được biết. Con đã nhiều lần khẳng định với mọi người rằng, con bị mù rồi mới thấy mình được biến đổi, sống tốt hơn trước! Vì vậy, con đang cố gắng sống làm chứng nhân cho Chúa ngay giữa lòng đời. Miệng thì nói ngon nói lành như thế; song le, nhiều lúc con tự nhận thấy mình sống rất tệ! Có những lúc, con xấu hổ nhận ra mình giống như một con cáo hiện nguyên hình người. Cũng giận dữ chửi rủa, cũng ghen ghét đố kỵ, cũng ranh ma tính toán...Chúa không cho phép con xét đoán người khác, vậy nhưng, con cứ xét đoán. Chúa không bảo con phải xen vào chuyện của người khác, thế mà con cứ xen, rồi tưởng rằng mình đã nhiệt tình giúp họ... để rồi chuốc lấy những điều chẳng vui. Những lúc ấy, con cảm thấy tâm hồn thì u ám, tinh thần thì trì trệ chẳng dám đối diện với Chúa nữa. Ngay cả việc vào tòa cáo giải, con cũng cảm thấy mình đã lạm dụng tình yêu của Chúa quá nhiều, khiến đôi lúc con ngần ngại chẳng dám vào, để mà được Chúa thứ tha! Con e rằng con đã làm một nhân chứng phản chứng rồi, Chúa ơi!
Đoạn Tin Mừng trên đây đã cho con một niềm an ủi lớn lao! Con luôn tin vào những điều được ghi chép trong Thánh Kinh; vì vậy, con hiểu rằng với tình thương bao la của Chúa, với những điều Chúa đã trải nghiệm khi mặc lấy thân phận con người, Chúa hoàn toàn cảm thông cho những yếu đuối ngả nghiêng trong con.
Con hiểu rằng, địa ngục không chỉ tồn tại ở kiếp sau, nó tồn tại ngay giữa cuộc sống dương gian này. Bởi những lúc con để cho mình buông xuôi lầm lạc, là những giây phút con bị rơi vào cảnh ngục tù tối tăm của chính mình. Tình trạng đó khiến cuộc sống của con trở nên lao đao khốn khổ. Chỉ khi con tìm đến với Chúa, con mới lại nhìn thấy ánh sáng mà thôi!

Chúa ơi! Lời Chúa trong sách Do thái hôm nay nhủ con rằng:
“Ta hãy mạnh dạn tiến lại gần ngai Thiên Chúa là nguồn ân sủng, để được xót thương và lãnh ơn trợ giúp”, phần nào giúp con xóa bỏ những mặc cảm vì tội lỗi mà phải lánh mặt Chúa. Giờ đây con xin mạnh dạn đối diện trước Chúa, để mà nài xin, để mà được Chúa xót thương! Xin Chúa hãy dấn bước cùng con trên mọi nẻo đường đời, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét