Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

NIỀM TIN: MỘT MÓN QUÀ VÔ GIÁ

“Người trở về nhà và đám đông lại kéo đến, thành thử Người và các môn đệ không sao ăn uống được. Thân nhân của Người hay tin ấy, liền đi bắt Người, vì họ nói rằng Người đã mất trí.”
(Máccô: 3, 20-21)

Trước những sự việc Chúa Giêsu làm, thân nhân của Người đã chẳng tin Người, lại còn cho rằng “Cái tay Giêsu này đã bị mất trí rồi!”... Thử đặt mình vào địa vị là một trong những thân nhân của Chúa Giêsu, tôi chắc, mình cũng nghĩ thế! Những người đó được sống cùng thời với Chúa Giêsu, được nghe Chúa nói mà chẳng chịu tin; phần tôi, tôi có được lòng tin như ngày hôm nay, chẳng phải do chính Chúa đã thương ban nhưng không cho tôi đó hay sao?
Lạy Chúa! Muôn ngàn lần con cảm tạ Chúa, vì Chúa đã thương ban cho con một niềm tin yêu hướng về Thượng giới. Chính nhờ niềm tin này mà con có thể sống vui vẻ và hạnh phúc như hiện tại của con, xin Chúa cho con biết sống trọn vẹn với niềm tin yêu đó.
Chúa ơi, một lần nữa con cảm tạ Chúa vì Chúa đã ban tặng cho con một món quà vô cùng quý giá: Đó chính là niềm tin mà con đã đặt vào Đức Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa Hằng Sống! Nhờ niềm tin vào Chúa mà giờ đây con có thể vui sống, và sống một cách dồi dào hơn trước. Dưới cái nhìn của người đời, phần đông trong số họ cho rằng cuộc sống của một người mù cộng thêm với nhiều thứ bệnh tật, thì chẳng còn gì để hy vọng. Song, họ đã lầm, nhiều người đã ngạc nhiên vì sức sống của con. Và, Chúa ơi, đôi khi, chính con cũng còn ngạc nhiên nữa, huống hồ chi là họ! Con nghĩ đến biết bao người đang trong cơn khủng hoảng vì thiếu vắng niềm tin. Con ước gì họ cũng sẽ tìm được nguồn hy vọng là niềm tin vào Chúa, để cuộc sống của họ không còn phải vật vờ trong nghi nan và thất vọng... để họ cũng được vui sống như con trong lúc này đây.
Lạy Chúa! Con cũng tha thiết nguyện xin Chúa thương đến những anh chị em, những người tuy rằng đã biết Chúa nhưng lại sống trong niềm tin hợt hời. Xin cho những anh chị em đó cảm nhận được sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời họ, để nhờ đó họ có thể tin yêu Chúa hơn, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét