Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

CẦU NGUYỆN VỚI CHIÊN THIÊN CHÚA

“Hôm sau, ông Gioan thấy Đức Giêsu tiến về phía mình, liền nói : "Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá bỏ tội trần gian.”
(Gioan: 1,29)

Hình ảnh con chiên bị sát tế trong sự kiện lịch sử năm xưa dân Do thái được cứu thoát khỏi Ai-cập, đã báo trước cho nhân loại chúng con về hình ảnh của Chiên Thiên Chúa. Tin Mừng hôm nay, thánh Gioan Tẩy Giả đã khẳng định Chúa Giêsu chính là Chiên Thiên Chúa, ông còn gọi Chúa là “Đấng xóa tội trần gian”, điều đó có ý nghĩa gì đối với con đây?

Lạy Chúa Giêsu! Con hiểu Chúa sẵn sàng xuống thế gian này và chịu hiến mình như một con chiên bị sát tế, để cứu chuộc chúng con, cho thoát khỏi đời sống nô lệ tội lỗi. Qua những chặng đường thập giá, Chúa đã chỉ ra cho con một lối đi hoàn hảo dẫn về quê trời. Chúa là Con Thiên Chúa, Đấng xóa tội trần gian . Ngày xưa, Chúa đã chấp nhận vác thập giá và chịu đựng những đòn roi, Chúa đã chấp nhận những phỉ nhổ và sự chế giễu của quân Giudêu. Cuối cùng, Chúa đã chấp nhận một cái chết khổ nhục đau thương trên thập giá. Qua tất cả những điều đó, con hiểu Chúa muốn dạy cho nhân loại chúng con biết nhẫn nhịn và chấp nhận khổ đau, để chúng con có thể tự cứu mình thoát khỏi bóng đen của tội lỗi. Chúa đã chứng thực những điều Chúa dạy bằng chính cái chết trần truồng của mình trên thập giá chiều xưa. Ôi, Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa tội trần gian! Máu của Con Chiên hiến dâng ngày ấy, đã tươm ra đến giọt cuối cùng để rửa sạch tội trần, cứu độ chúng con. Giờ đây, máu của Con Chiên vẫn đang hiến dâng trên bàn thờ mỗi ngày, biết vậy mà con vẫn dễ dãi để cho mình chìm đắm trong những lạc thú thế gian!

Ôi Chúa ơi! Máu Chúa đã đổ ra để rửa sạch tội lỗi cho con và cho mọi người trong nhân loại. Con tuy đã biết thế, mà vẫn làm cho Chúa buồn sầu, thật là đáng chê trách. Con chỉ biết dâng lên Chúa, Đấng là Chiên Thiên Chúa, những gì con có và chính tâm tình thống hối của con mà thôi. Xin cho con luôn biết sống hy sinh nhẫn nhịn, như xưa Chúa đã từng nêu gương cho con khi vác thập giá lên đồi Gôn gôta. Xin cho con biết câm nín như một con chiên khi nó bị đem đi xén lông, chẳng một lời oán thán... Con không cho là dễ dàng bắt chước những chú cừu đó, nhưng con tin rằng, nhờ Chúa giúp sức thì con sẽ có thể làm được!
Lạy Chúa! Xin cho con được thấm nhuần của ăn thần linh, mà Chúa đã dùng chính máu thịt của Chúa, khi Con Chiên chịu sát tế năm xưa trên núi Sọ, để con được thánh hóa mà trở nên như một con chiên ngoan ngoãn hiền lành trong đàn chiên của Chúa, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét