Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

CHẠM VÀO CON ĐI, CHÚA ƠI!

‘Khi ấy, Đức Giê-su đang ở trong một thành kia ; có một người đầy phong hủi vừa thấy Người, liền sấp mặt xuống, xin Người rằng : "Thưa Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch." Người giơ tay đụng vào anh ta và bảo : "Tôi muốn, anh sạch đi." Lập tức, chứng phong hủi biến khỏi anh.’
(Luca: 5, 12-13)

Chúa ơi! Có nhiều lúc con đã nhận ra rằng bản thân mình xấu xa đầy tội lỗi, chẳng khác nào một người mắc bệnh phung hủi đầy vết thương lở lói... những lúc ấy, con biết, chỉ có Chúa mới có thể cứu chữa được con thôi. Vậy nhưng, tệ hại một điều là con đã từng để cho tâm hồn mình chìm đắm trong căn bệnh như thế suốt nhiều tháng trời. Những khoảng thời gian đó con đã không biết chạy đến sấp mình xuống trước mặt Chúa, mà kêu xin Chúa chữa lành, như người phong hủi trong đoạn Tin Mừng trên đây đã làm. Con thật là khờ khạo, phải không Chúa!
Lạy Chúa! Con biết Chúa lúc nào cũng muốn con cái của Chúa mạnh khỏe và tươi vui, đương nhiên Chúa muốn chúng con được sạch. Chúa chờ đợi để được chúng con tìm đến, để Chúa chữa lành; thế mà, chúng con đã bỏ mặc cho Chúa lẻ loi trong chờ đợi xót xa ấy. Con hiểu Chúa chẳng thể nào vui, vì con cái của Chúa còn đang chìm đắm trong xấu xa tội lỗi, chìm đắm trong những vết thương lở lói của tâm hồn.
Con thì đã biết, vậy mà con cũng còn bỏ mặc Chúa trong tình trạng chờ đợi đó, và cả hai Cha con mình đều phải đau khổ!
Chỉ một cái chạm nhẹ của Chúa thôi, anh phung hủi được sạch! Chỉ một cái chạm nhẹ của Chúa thôi, con cũng sẽ được sạch, con biết rõ điều đó vì con biết Chúa yêu thương con. Vậy mà con cứ lần lữa, để Chúa phải đau buồn vì con! Con đâu muốn vậy! Nhưng xác thân này quá nặng nề, cứ trì hoãn hết lần này đến lần khác, để những lúc ấy Chúa và con phải cách xa nhau...

Lạy Chúa! Lúc này đây, con đang gần Chúa, và cảm thấy rất tươi vui, nhưng con e rằng xác thân mỏng giòn của con sẽ dễ dàng ngả nghiêng. Vậy, con xin Chúa ban cho con ơn thánh hóa, để con luôn được chạm vào Chúa, hay Chúa cứ mãi chạm vào con đi!!! Để con luôn được sạch, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét