Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

TÂM TÌNH VỚI MẸ

“Nghe các người chăn chiên thuật chuyện, ai cũng ngạc nhiên. Còn bà Ma-ri-a thì hằng ghi nhớ mọi kỷ niệm ấy, và suy đi nghĩ lại trong lòng.”
(Luca: 2, 18-19)

Mẹ ơi, Mẹ đã là mẹ Thiên Chúa kể từ giây phút Mẹ nói “Xin vâng!”. Và đã có bao nhiêu điều rắc rối xảy đến với Mẹ kể từ ngày ấy? Cho đến khi Mẹ nghe những người chăn chiên nói về Hài Nhi mới sinh, Mẹ đã âm thầm ghi nhớ mọi kỷ niệm, và suy đi nghĩ lại trong lòng. Con nghĩ rằng, chính những giây phút suy đi nghĩ lại đó đã giúp Mẹ tìm ra thánh ý Chúa. Và Mẹ đã làm đẹp lòng Chúa suốt cuộc đời của Mẹ! Ước gì con luôn biết sống đời chiêm niệm như Mẹ, để con luôn tìn ra thánh ý Chúa đang dẫn dắt đời con.
Mẹ cũng biết trong tâm tư con đang đầy ắp những gì. Biết bao việc Chúa đã để xảy ra trong cuộc đời con, và con rất muốn kể cho mọi người chung quanh nghe về những gì Chúa đã làm cho con. Nhiều người đã tỏ ra vô cùng ngạc nhiên khi nghe con nói về những mẩu chuyện đời con! Và con lại có dịp để cảm tạ và ngợi ca chúc tụng Thiên Chúa.
Cuộc đời đâu phải lúc nào cũng trơn tru và êm ái, Mẹ đã sống những tháng ngày hồi hộp đau đớn vì con của Mẹ, những lúc Giêsu bị người ta chống đối, những lúc Giêsu bị người ta tìm bắt, và khi Giêsu bị lưỡi đòng xuyên thấu tâm can. Giêsu, con của Mẹ, chịu đau đớn vì tội lỗi của nhân loại; và Mẹ, Mẹ là Mẹ của Giêsu làm sao trái tim Mẹ không đau đớn cho được!
Vậy mà, Mẹ ơi! Con vẫn cứ sống những tháng ngày vô tình. Con tuyên xưng rằng con tin Chúa, con bảo rằng mình có Chúa trong đời, vậy mà con nhiều khi đã hành xử còn tệ hơn là những kẻ chưa biết Chúa. Làm sao con có thể nói về ơn cứu độ của Thiên Chúa cho họ? Con thật là bất xứng với tình Chúa đã dành cho con!

Mẹ Maria ơi, Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, con biết Mẹ đang lắng nghe những lời con tâm sự. Xin Mẹ giúp con luôn biết sống theo thánh ý Chúa, để con có thể sống trọn vai trò của mình giữa cuộc đời này!
Đặc biệt, xin Mẹ giục lòng trẻ nhỏ biết vâng lời cha mẹ, ông bà và những người hướng dẫn chúng, để chúng khỏi bị sa ngã giữa một thế giới đầy sự dữ. Con tin rằng Mẹ vẫn đang dõi theo và cầu bầu cho tất cả chúng con. Vì Mẹ là Mẹ của Thiên Chúa, Mẹ là Mẹ của chúng sinh. A-men!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét