Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2015

TÔI ĐÃ GẶP ĐẤNG MÊSIA!

“Ông Anrê, anh ông Simôn Phêrô, là một trong hai người đã nghe ông Gioan nói và đi theo Đức Giêsu. Trước hết, ông gặp em mình là ông Simôn và nói : "Chúng tôi đã gặp Đấng Mêsia" (nghĩa là Đấng Kitô). Rồi ông dẫn em mình đến gặp Đức Giêsu.”
(Gioan: 1, 40-42)

Vì hoàn toàn tin tưởng lời thầy mình là thánh Gioan Tẩy Giả, ông Anrê đã tìm đến với Chúa Giêsu. Gặp gỡ và được Chúa Giêsu biến đổi rồi , ông Anrê đã có thái độ như thế nào?
Việc trước tiên mà ông Anrê đã làm ngay sau đó, là giới thiệu Chúa Giêsu cho em mình, ông đã mau mắn đưa ông Simon đến gặp Chúa, với một lời khẳng định chắc nịch : "Chúng tôi đã gặp Đấng Mêsia" Ông Anrê ngay lập tức đã trở thành “kẻ lưới người” cho Chúa Giêsu lúc đó, và mẻ lưới đầu tiên ông thu lượm được là một con cá khổng lồ, một viên “đá tảng” cho Hội thánh của Chúa. Việc Chúa làm là thế đó, thật là kỳ diệu và không hề giống như lối suy nghĩ thường tình của con người.
Phần tôi, tôi đã gặp gỡ Chúa Giêsu, và Người đã biến đổi tâm hồn tôi một cách tôi cho là khá ngoạn mục. Từ một người mù lòa tưởng đâu vô dụng, Chúa đã mở miệng lưỡi tôi cất lời cảm tạ và chúc tụng Chúa, điều mà tôi đã không làm khi còn là một người khỏe mạnh sáng mắt. Hồng ân của Chúa theo kiểu tôi nhận được có lẽ ít ai hiểu được, song tôi cảm thấy mình hạnh phúc biết bao! Vậy nhưng, tôi đã tích cực giới thiệu Chúa Giêsu cho những người sống chung quanh mình chưa? Thưa có, song tôi phải thú nhận rằng, những lời giới thiệu của tôi chưa đủ sức thuyết phục người ta vì tôi biết mình còn nhiều điều đáng chê trách. Đôi khi, tôi đã khiến cho anh chị em chung quanh mình phải phiền lụy vì cá tính nóng nảy của tôi.

Lạy Chúa Giê-su! Con đã được gặp Chúa mỗi ngày, Chúa là Đấng Mêsia của hồn con, thật là phước đức cho đời con. Xin đừng để những ân sủng Chúa đã ban cho con bị uổng phí, xin Chúa hãy gìn giữ con trong nguồn ân sủng dồi dào ấy để con sống xứng đáng với Chúa hơn, và để con có thể mạnh dạn giới thiệu Chúa với những người sống chung quanh con. A—men!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét