Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

CÁI ĐẤU CỦA TÔI

“Anh em đong đấu nào, thì Thiên Chúa cũng sẽ đong đấu ấy cho anh em, và còn cho anh em hơn nữa.”
(Máccô: 4, 24)

Mới nghe qua có vẻ rất dễ, để bạn và tôi, ta cùng nhau thực hiện: chỉ việc đong cho anh em mình một cái đấu thật đầy tình cảm, thì mình sẽ nhận lại một cái đấu cũng đầy ắp tình cảm như thế. Không những thế, Chúa còn hứa sẽ đong cho ta nhiều hơn gấp trăm lần những gì ta đã đong cho anh em của ta. Quả là Chúa đã đong cho tôi nhiều hơn những gì tôi tưởng, mỗi khi tôi vì Chúa mà làm được một việc tốt đẹp cho ai đó. Mỗi khi tôi làm được một điều thiện, cho dù nó là việc bé tí như hạt cát, tôi luôn cảm thấy mình rất hạnh phúc! Trái lại, khi tôi tự làm cho căng phồng “cái tôi” của mình lên, tôi chỉ nhận được những sự bực tức trong lòng, nhồi nhét vào đó toàn là những bất an ,và những tính toan vị kỷ.
Đâu phải tôi lúc nào cũng đối xử niềm nở với anh em đồng loại, đâu phải tôi lúc nào cũng nói năng ngọt ngào thân thiện và hết lòng yêu thương những người sống chung quanh mình? Trong một ngày tôi đã có mấy lần đong đầy cái đấu đựng tình thương? Và, cũng trong một ngày, tôi đã mấy lần đong đầy cái đấu đựng “cái tôi” của mình?
Cái đấu ta đong cho anh em càng to thì càng phải coi chừng! Ta tốt với anh em thì Chúa sẽ đong cho ta những đấu đầy hoa thơm cỏ ngọt. Nhưng nếu ta xấu với anh em mình, thì
Chúa sẽ ứng xử với ta như thế nào đây?

Lạy Chúa, Chúa là Đấng từ bi và nhân hậu, Người đại lượng và chan chứa tình thương! Hôm nay con nhận ra cái đấu chứa đựng tình cảm yêu thương giữa tâm hồn con quá bé nhỏ, trong khi cái đấu chứa đựng sự bực tức nóng nảy của con thì to lớn biết là chừng nào!
Xin giúp con mỗi ngày bớt đi sự xét đoán anh em, bớt đi những câu nói làm người khác buồn phiền, bớt đi những thái độ gay gắt. Xin cho con luôn biết đong đầy trong tim những rung động ngọt ngào của tình yêu đồng loại, để con có thể sống với anh chị em quanh mình một cách nồng nàn hơn, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét