Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

NUÔI DƯỠNG ĐỨC TIN

“Người lên thuyền với các ông, và gió lặng. Các ông cảm thấy bàng hoàng sửng sốt, vì các ông đã không hiểu ý nghĩa phép lạ bánh hoá nhiều : lòng trí các ông còn ngu muội!”
(Máccô: 6, 51-52)

Các môn đệ dù đã được trực tiếp chứng kiến phép lạ Chúa hóa bánh ra nhiều, nhưng các ông vẫn còn chưa hiểu, bởi lúc đó các ông chưa đặt hết niềm tin vào Chúa, và có lẽ các ông chưa quen với những phép lạ như thế.
Bởi niềm tin của các ông còn yếu kém, nên các ông đã hoảng sợ khi gặp sóng gió giữa biển. Điều đó nhắc nhở con rằng, đức tin mà con đang có rất dễ lung lay. Lúc này đây, con nói con vững tin vào Chúa, vì mọi sự đối với con đang rất thuận lợi, tâm hồn con cảm thấy hết sức bình an. Giả như ngày mai có xảy ra một chuyện gì đó không được như ý, chẳng biết lúc ấy con có còn bình tĩnh như thế này không?
Đọc đoạn Tin Mừng hôm nay: “Người lên thuyền với các ông, và gió lặng.”, con nhận ra rằng, trong những năm tháng vừa qua, Chúa đã đồng hành với con, hiện diện trên chiếc thuyền đời nhỏ bé của con, nên hôm nay con mới có được khoảng trời lặng gió như thế này. Bệnh tật và đau khổ chưa phải là đã chấm dứt. Song, có Chúa ở trên thuyền đời của mình, những cơn phong ba bão táp không còn làm cho con phải hoảng hốt như xưa nữa! Tuy nhiên, “cuộc đời là biển cả, ai không bơi sẽ bị chìm!”, Chúa đã dạy con như thế qua những biến cố của cuộc đời, con vẫn còn đang lặn hụp giữa một đại dương bao la với biết bao là sóng gió... Đầy gian truân và thử thách!

Lạy Chúa! Xin ban cho con một đức tin vững mạnh, để con sẽ không bị chao đảo ngả nghiêng giữa biển đời mênh mông sóng gió này!
Chúa đã cho con hiểu ý nghĩa của việc Chúa hóa bánh ra nhiều, và qua thánh Tông-đồ Gia-cô-bê, Chúa cũng đã dạy con: “Đức tin không việc làm là đức tin chết!”, xin cho con biết nuôi dưỡng đức tin của mình bằng những việc làm bác ái, những nghĩa cử yêu thương đối với đồng loại. Chúa mời gọi con cộng tác với Chúa trong việc làm những phép lạ, hầu giúp cho những người còn đang sống trong bất hạnh và thiếu thốn có được sự nâng đỡ sẻ chia. Xin cho con biết thực thi công bình bác áiđối với những người nghèo khổ ở quanh con, giúp họ cảm nhận được sự hiện diện của Chúa qua những nghĩa cử của con trong cuộc sống hằng ngày, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét