Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

BƯỚC ĐI TRONG ÁNH SÁNG

‘Họ trao cho Người cuốn sách ngôn sứ Isaia. Người mở ra, gặp đoạn chép rằng : Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn. Người đã sai tôi đi công bố cho kẻ bị giam cầm biết họ được tha, cho người mù biết họ được sáng mắt, trả lại tự do cho người bị áp bức, công bố một năm hồng ân của Chúa.”’
(Luca: 4, 17-19)

Con đã bắt đầu say mê và cảm thấy thú vị về những điều được ghi chép trong thánh Kinh, những lời Chúa đã dùng các ngôn sứ mà nói với nhân gian chúng con, những lời Chúa đã sai Ngôi Hai Con Chúa xuống trần mà nói với nhân loại chúng con, Chúa ạ! Những lời đó là ánh sáng và là ngọn đèn soi cho con bước đi.
Qua biết bao đời ngôn sứ trong Cựu Ước, qua hàng ngàn năm sau các thánh sử của Tân Ước, từng lời Chúa nói, từng câu từng chữ trong Kinh Thánh hôm nay nghe vẫn còn như mới! Cứ mỗi năm đọc lại những đoạn tin Mừng đã nghe năm trước, thì con lại có những cảm nhận khác nhau, và lại nhận ra được một điều mới mẻ nào đó Chúa muốn dạy cho con trong thời điểm ấy.
Đối với những ai muốn tìm hiểu thánh ý Chúa, biết lắng nghe Lời Chúa, thì Thánh Kinh sẽ không bao giờ là cũ kỹ. Tính thời sự của Thánh Kinh luôn luôn là nóng hổi, nếu con người biết sử dụng Thánh Kinh như một ngọn đèn để soi rọi vào chính tâm hồn và đời sống của mình.
Trong đoạn Tin Mừng trên đây, Ngôn sứ Isaia đã nói:
“Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn. Người đã sai tôi đi công bố cho kẻ bị giam cầm biết họ được tha, cho người mù biết họ được sáng mắt,...” Vậy, chẳng phải đã ứng nghiệm rồi đó sao? Chẳng phải chính Chúa đã làm cho đôi mắt mù lòa trong con được bừng sáng lên rồi đó sao? Tuy rằng đôi mắt thể lý của con chẳng nhìn thấy gì hết, nhưng có lẽ đó lại là một lợi điểm cho con, bởi không nhìn thấy những gì hời hợt bên ngoài của vật chất, con đã có thể nhìn thấy những điều ẩn sâu bên trong sự việc, qua ánh sáng của Chúa. Ánh sáng phát xuất từ Chúa không thể nhìn thấy bằng con mắt thể lý, Chúa đòi hỏi chúng con phải nhìn bằng con mắt của tình yêu, bằng trái tim nhạy cảm và bằng một đức tin mạnh mẽ.
Người không hiểu giá trị của thập giá Đức Kitô, sẽ cho rằng con nói chuyện khùng điên, khi nghe con bày tỏ: “Kể từ khi tôi bị mù hoàn toàn, tôi nhìn thấy được nhiều điều rõ hơn! Chính biến cố bị mù này đã giúp tôi nhận ra giá trị của Thập giá Đức Kitô và tình yêu của Ngài dành cho tôi!”... Họ làm sao hiểu được những gì con đã trải qua, họ làm sao hiểu được nếu họ không chấp nhận thập giá của Chúa?

Lạy Chúa! Xin cho con biết yêu mến và luôn hăng say lắng nghe Lời Chúa như trong lúc này, để con mãi được bước đi trong ánh sáng của Chúa, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét