Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2015

NẾU ĐỜI CON KHÔNG CÓ CHÚA?

“Anh em đừng xao xuyến ! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy.”
(Ga: 14, 1)

Chúa ơi, giữa cuộc đời này, nhiều lúc con cảm thấy lòng mình xao xuyến vì có quá nhiều điều bất ổn! Những điều bất công và những điều gian trá xảy ra chung quanh, vây bủa lấy chúng con như những cái vòi của một con bạch tuộc. Nhiều lúc, chúng con cảm thấy như bị thít chặt vào giữa vòng vây, không còn biết đường nào mà trốn chạy nữa! Cuộc sống đã làm cho con người trở nên giống như những con thú sợ mũi tên của thợ săn, sống co lại trong chiếc vỏ bọc của chính mình, để rồi dần trở nên những con người vị kỷ. Bản thân con cũng đã nhiều lúc phải ứng xử như vậy, còn biết nói làm sao hơn!
Nhưng con có Chúa là chốn tựa nương, là sức mạnh, là thuẫn đỡ khiên che, con không còn phải xao xuyến nữa! Con vững tin rằng, trên cao xanh kia có Thiên Chúa, là người cha nhân hậu và hết lòng thương yêu con cái của Người, bằng cả cõi lòng tràn đầy xót thương. Nhờ thế, con có thể bước ra khỏi cái vỏ bọc vị kỷ của mình, và có thể đến với những ai đang trong cơn thất vọng khổ sầu. Con muốn chia sẻ với họ những kinh nghiệm con đã trải qua khi gặp chuyện trắc trở oan khiên, mà con có Chúa. Con tin rằng, Chúa đã ra đi để dọn chỗ ở mới cho chúng con, cuộc sống ở đời này chỉ là tạm bợ chóng quamà thôi!
Quả thật, khi con đặt hết niềm tin vào Chúa, con đã nhận ra sự hiện diện của Chúa trong đời mình. Những gì trước đây con tưởng chừng vô vọng, Chúa đã làm cho con trở nên tươi mới. Với những kinh nghiệm đó, con tự hỏi “Những người không có niềm tin vào Thiên Chúa, không có Chúa, họ sẽ phải đối diện với cuộc đời đầy rẫy khổ đau và gian trá này như thế nào?” Bởi con biết, nếu không có Chúa, con đâu thể bình tâm mà ngồi đây viết những dòng tâm sự với Chúa!

Lạy Chúa! Xin Chúa hãy làm cho anh chị em đồng loại của con, tất cả mọi người luôn cảm nhận được sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời họ, để họ không còn phải xao xuyến nữa! Xin cho ngày càng có nhiều người biết Chúa và tin Chúa, ngõ hầu sẽ không còn ai phải rơi vào tình trạng lẻ loi cô độc giữa cuộc đời này.
Con cũng xin Chúa hãy cất bớt những sự dữ trong thế gian, và một ngày nào đó, Trái đất này sẽ trở về với trạng thái xanh tươi như những ngày xưa, khi Chúa tạo dựng nên con người và vườn Êđen xinh đẹp. Ngày ấy, con cái của Chúa sẽ được sống tươi vui, và được hưởng một mùa xuân viên mãn đến muôn thuở muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét