Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

TRONG TÌNH CHÚA BA NGÔI

"Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất. Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế."
(Mt: 28, 18-20)

Trước khi trao cho các môn đệ sứ điệp mở rộng nước Chúa, và thay mình dạy bảo cho muôn dân tuân giữ các điều răn của Chúa, Chúa Giêsu đã khẳng định cùng các môn đệ: "Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất.” Chúa về Trời, Người lại trao quyền dưới đất cho các môn đệ, và để quyền của Chúa được thực thi trọn vẹn, Người đã ban Thần Khí cho các ông. Và, sau đó các tông đồ đã trở nên mạnh mẽ, như chúng ta từng được nghe qua những đoạn Thánh thư kể về hoạt động của các ngài trong khi loan báo Tin Mừng Chúa Kitô phục sinh. Những khó khăn thử thách mà các tông đồ tiên khởi đã vượt qua, chứng tỏ Chúa Giêsu vẫn luôn ở bên họ.
“Và đây, Thầy ở cùng anh Em mọi ngày cho đến tận thế.”
Lời Chúa Giêsu tha thiết biết bao! Người vẫn ở với ta, qua bí tích Thánh Thể, qua Thần Khí của Chúa, mà dưỡng nuôi và hướng dẫn mỗi người chúng ta sống theo đường lối của Người . Nhưng, ta có cảm nhận được sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời của ta hay không, điều đó còn tùy thuộc vào thái độ đón nhận của mỗi người chúng ta.
Khi tôi cảm thấy rất cần Chúa, tôi thấy Chúa ở rất gần tôi; khi tôi mải mê sự đời mà lãng quên tình Chúa, tôi chẳng cảm thấy sự hiện diện của Chúa, dẫu rằng Người vẫn đang có đó. Rồi khi một biến cố đau thương nào đó xảy ra, tôi mới lại thấy rõ sự hiện diện của Người trong cuộc đời mình. Tệ như thế đấy, bạn ơi!
Người ta thường có thói quen cầu khẩn Chúa những khi thất vọng, mất mát, đau khổ, Nhưng lại ít có mấy người đem chia sẻ cùng Chúa những niềm vui, hạnh phúc và những gì họ thành công. Người ta tưởng rằng những thứ đó là do tự sức họ đạt được, người ta đã quên rằng tất cả là do Chúa ban.
Đoạn Tin Mừng hôm nay cho tôi xem xét lại lòng mình, tôi mới cảm thấy rõ con người mình không ngờ cũng đã từng tệ bạc với Chúa, cũng đã từng sống nổi trôi theo sự đời. Và rồi, tôi nhận ra tình Chúa dành cho nhân loại quá bao la, quá thủy chung! Đoạn Tin Mừng hôm nay cũng cho tôi một cái nhìn rõ nét hơn về Thiên Chúa Ba Ngôi, cả ba ngôi vị đã được Chúa Giêsu mạc khải cho nhân loại một cách hết sức cụ thể. Cả ba ngôi vị: Cha, Con và Thánh Thần, trong một Thiên Chúa tình yêu, một tình yêu khắc khoải không bờ bến đối với nhân loại, đang chờ đợi bạn và tôi tìm về... đang chờ đợi bạn và tôi ra đi, loan báo cho anh em mình về tình yêu của Đấng cứu chuộc...

Lạy Chúa! Con chẳng làm được gì nhiều để thực hiện việc loan truyền Lời Chúa, chỉ xin dâng cho Chúa những ý nguyện thiết tha mong cho Nước Chúa được hiển trị.
Lạy Chúa! Chúa vẫn ở bên con, mà nhiều khi con đã bỏ mặc Chúa cô đơn, chạy theo những chuyện thế gian phù phiếm, sống thiếu trách nhiệm của một người được gọi là con cái Chúa. Xin cho con luôn biết kếp hiệp cùng Chúa để con không bị sa chân lỡ bước trên hành trình lữ thứ trần gian này. Xin cho con luôn biết sống thủy chung trong tình yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa, để con chẳng còn bao giờ phải xa cách Chúa nữa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét