Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

XIN LÀ "CHỨNG NHÂN CỦA THẦY"!

‘Bấy giờ những người đang tụ họp ở đó hỏi Người rằng : "Thưa Thầy, có phải bây giờ là lúc Thầy khôi phục vương quốc Ítraen không ?" Người đáp : "Anh em không cần biết thời giờ và kỳ hạn Chúa Cha đã toàn quyền sắp đặt, nhưng anh em sẽ nhận được sức mạnh của Thánh Thần khi Người ngự xuống trên anh em. Bấy giờ anh em sẽ là chứng nhân của Thầy tại Giêrusalem, trong khắp các miền Giuđê, Samari và cho đến tận cùng trái đất."
Nói xong, Người được cất lên ngay trước mắt các ông, và có đám mây quyện lấy Người, khiến các ông không còn thấy Người nữa.’
(CVTĐ: 1, 6-10)

Có thể nói rằng, đây là những giây phút cuối, những lời nói cuối cùng mà Chúa Giêsu trực diện với các môn đồ của mình. Chúa đã dạy các ông rằng:
"Anh em không cần biết thời giờ và kỳ hạn Chúa Cha đã toàn quyền sắp đặt, nhưng anh em sẽ nhận được sức mạnh của Thánh Thần khi Người ngự xuống trên anh em. Bấy giờ anh em sẽ là chứng nhân của Thầy tại Giêrusalem, trong khắp các miền Giuđê, Samari và cho đến tận cùng trái đất."
Với những dặn dò cuối cùng đó, Chúa yêu cầu các môn đệ phải là chứng nhân của Chúa. Người đã khẳng định với các môn đệ một lần nữa về sức mạnh của Chúa Thánh Thần, các ông sẽ không phải lo lắng gì nữa, bởi vì sẽ có sức mạnh của Chúa Thánh Thần phù giúp các ông trên hành trình đi rao giảng Tin Mừng. Chúa Giêsu đã từ bỏ thân phận làm người để về trời với Chúa Cha, nhưng Người không bỏ con người cô đơn tại thế, Người vẫn đồng hành với con người qua sự hoạt động tích cực của Chúa Thánh Thần.
Đọc đoạn Tin Mừng hôm nay, tôi tin rằng Chúa cũng đang nói với tôi những lời dặn dò cuối cùng đó. Chúa muốn tôi làm chứng nhân của Chúa, cho dù tôi không có vị thế như các thánh Tông đồ! Tôi đặc biệt chú ý đến những cụm từ như : “thời giờ và kỳ hạn Chúa Cha đã toàn quyền sắp đặt”, “anh em sẽ là chứng nhân của Thầy” Và “cho đến tận cùng trái đất". Những cụm từ này chẳng phải Chúa muốn nói với tôi và với bạn hay sao?
Tôi tự hỏi: “Mình đã làm được những gì để đáp lại lời mời gọi của Chúa Giêsu?” Chúa Giêsu không bảo chúng ta phải quan tâm đến “thời giờ” và “kỳ hạn”, Chúa khuyên chúng ta nên để cho Chúa Cha toàn quyền sắp đặt, và Chúa Cha sẽ làm việc qua Chúa Thánh Thần. Vậy, nếu ta để Chúa Thánh Thần hoạt động một cách tích cực trong ta, thì ta sẽ đón nhận được thánh ý của Thiên Chúa Cha... có thế thì ý Cha mới được thể hiện dưới đất cũng như trên trời... Chúa Giêsu đã dạy cho con người những điều ấy, Người đã làm gương cho chúng ta qua cuộc sống ngắn ngủi của Người nơi trần thế. Và khi hoàn tất nhiệm vụ đã được giao phó, Người phải trở về với Chúa Cha. Chúa Giê-su rất quyến luyến các môn đệ, Chúa yêu thương các môn đệ đâu muốn lìa bỏ họ; việc này, cũng là thể hiện Người tuân theo những gì Chúa Cha đã sắp đặt!

Lạy Chúa Giêsu! Chúa đã hoàn thành sứ mạng của mình và đã về trời cùng với Chúa Cha, trở về với nguồn mạch của tình yêu để hưởng vinh quang trên thiên quốc. Chúa đã dạy cho con biết sứ mạng của mình; đồng thời, truyền cho con niềm tin, để con mạnh dạn làm chứng nhân cho Chúa. Xin cho con cũng hoàn thành sứ mạng của con một cách đẹp lòng Chúa Cha, để con cùng được về với nguồn mạch tình yêu của Chúa. Con tin rằng với sức mạnh của Chúa Thánh Thần, con sẽ hoàn thành được nhiệm vụ của mình!
Chúa ơi! Nói thì dễ, nhưng Chúa biết đó, thế gian này đâu dễ để cho chúng con có không gian và thời gian trải hồn ra đón nhận Thần Khí của Chúa! Thế gian bây giờ đâu có công khai bắt bớ chúng con, nó đưa ra cho chúng con những cái vuốt ve mềm mại, những món lợi béo bở, những lời nói ngọt ngào... để rồi chúng con ngại gian khổ, ngại thiếu thốn, sợ thiệt thòi... đã bao phen đành nhắm mắt đưa chân theo dòng đời vội vã!
Lạy Chúa Giêsu! Chúa đã lên trời, ngự bên hữu Đức Chúa Cha, xin Chúa từ nơi cao ấy ban ơn giúp sức cho con, để con có đủ quyết tâm vượt thắng được những cạm bẫy ở đời, để con quyết một lòng sống đời sống “chứng nhân của Thầy”, như lời Chúa đã truyền dạy. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét