Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

CÀNH NHO & CÂY NHO

“Hãy ở lại trong Thầy như Thầy ở lại trong anh em. Cũng như cành nho không thể tự mình sinh hoa trái, nếu không gắn liền với cây nho, anh em cũng thế, nếu không ở lại trong Thầy.”
(Ga: 15, 4)

Ai cũng biết rằng, một cành nho muốn sinh hoa kết quả thì phải được mọc lên từ một gốc nho; giả như, nó bị đứt lìa khỏi cây nho thì chẳng thể nào sinh hoa kết quả được. Phần tôi, tôi biết rằng, mình có được cuộc sống phong nhiêu dồi dào như hiện nay, chính là nhờ bởi ơn Chúa. Những khi gặp trắc trở muộn phiền, tôi thường kết hợp với Chúa Giêsu trên thập giá. Những lúc ấy tôi luôn cảm nhận được từ thập giá một sức mạnh siêu nhiên lan tỏa trong tâm hồn, tựa hồ nhựa sống đang truyền đi trong cơ thể của tôi vậy. Tôi cảm nhận được Chúa rất gần gũi với tôi, Người tiếp cho tôi sức mạnh vượt qua được mọi lo lắng muộn phiền. Những khi tôi biết kết hiệp với Chúa Giêsu một cách mật thiết, tôi như thấy mọi sự mọi vật chung quanh mình tươi vui sáng sủa hơn lên, và cảm thấy mình tràn trề nhựa sống. Khi đó, tôi thực sự hăng hái làm những gì Chúa dạy, cũng như dễ dàng bỏ qua những gì người ta đối xử tệ bạc với tôi, lòng trí tôi thì hớn hở khiến miệng tôi và thơ tôi cứ muốn thốt lên lời cảm tạ Chúa...
Hôm nay Chúa nói với tôi: “Hãy ở lại trong Thầy như Thầy ở lại trong anh em.”, tôi nghe như tiếng Chúa đang nhắc nhở mình. Vì thật sự không phải lúc nào tôi cũng kết hợp mật thiết với Chúa! Những khi tôi được khỏe mạnh và gặp được thuận lợi trong cuộc sống, tôi thường bỏ mặc Chúa lẻ loi một mình. Cho đến khi tôi bừng tỉnh nhận ra mình đang dần lìa xa Chúa, tôi cảm thấy con người tôi hoang sơ cằn cỗi làm sao!

Lạy Chúa Giêsu! Xin cho con luôn biết kết hiệp mật thiết với Chúa, và ở lại trong Chúa, để cành nho con có thể trổ sinh hoa trái dồi dào! Xin cho con luôn ý thức được rằng, không có Chúa con chẳng thể làm được gì; tất cả những việc con đã làm được đều bởi ơn Chúa ban. Xin cho con luôn ở lại trong Chúa, để con có thể sống xứng đáng là một Kitô hữu, làm sáng danh Cha của chúng ta ở trên trời.
Lạy Mẹ Maria! Năm xưa Mẹ đã luôn sống kết hiệp mật thiết với Chúa, tâm lòng Mẹ đẹp như một vườn hoa thiêng, Mẹ đã làm đẹp lòng Thiên Chúa mọi đàng mọi lẽ. Xin Mẹ đoái thương thánh hóa đời sống chúng con, để mỗi người chúng con được trở nên như một cành nho tươi tốt, gắn liền với cây nho mà trổ sinh hoa trái cho cuộc đời này, Mẹ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét