Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

TÂM SỰ VỚI THẦY

“Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em để anh em ra đi, sinh được hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại, hầu tất cả những gì anh em xin cùng Chúa Cha nhân danh Thầy, thì Người ban cho anh em.”
(Ga: 15, 16)

Vâng, thưa Thầy, con đã không chọn Thầy, mà chính là Thầy đã chọn con, và đã sai con đi vào cuộc đời này như một môn đệ của Thầy. Thầy muốn con sinh được hoa trái, những hoa trái sẽ tồn tại với thời gian, những hoa trái sẽ mang lại sự tốt tươi cho cuộc đời.
Nhưng! Thầy ơi, Thầy cũng biết hoa trái của con như thế nào rồi, nó chưa phải là những gì Thầy mong muốn, nó èo uột và ít ỏi làm sao! Con nhớ lại những lúc mình có thái độ tự mãn với những gì đã làm được, đó là những khoảng thời gian con say sưa với “cái tôi” của chính mình, để rồi hoa trái của con gần như bị thui chột và héo quắt đi, Thầy ạ!
Rồi cũng đã bao lần, Thầy cầm lấy tay con, dắt con ra khỏi vũng lầy u tối đó. Thầy đã vì thương mà cho con niềm tin và sức mạnh, để con có thể chỗi dậy bước tiếp những bước đi của đời mình. Vậy nhưng, cũng đã bao lần con muốn lẩn tránh sự chọn lựa của Thầy, vì cảm thấy theo Thầy thì mình phải từ bỏ nhiều thứ quá! Cũng vì sự lần lữa ấy mà con bao phen rơi vào tình trạng sống ích kỷ thiếu quan tâm đối với người chung quanh, con đã ngó lơ trước những nỗi đau nỗi khổ của biết bao người anh em đồng loại. Nỗi đau nỗi khổ đó chính con đã từng phải trải qua trong những năm tháng xưa cũ, và đã được Thiên Chúa thương ban cho rất nhiều đặc ân ngay chính trong hoàn cảnh khổ đau đó, để rồi ngày hôm nay được sống trong hạnh phúc, con lại quên đi những người anh em bất hạnh của mình. Con thật là ích kỷ và đáng tội trước mặt Chúa Cha, tuy Vậy Thầy vẫn chẳng thất vọng về con, vì hôm nay Thầy vẫn tiếp tục nói với con:
“Con ơi! Không phải con đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn con, và Thầy muốn con ra đi sinh nhiều hoa trái...”
Thầy ơi! Thầy vẫn hy vọng ở con ư? Vậy thì, xin Thầy hãy ban cho con lòng quyết tâm từ bỏ, từ bỏ hẳn “cái tôi” của con, để con một lòng một dạ ra đi sinh hoa trái cho Thầy, Thầy nhé!

Lạy Cha chúng con ở trên trời! Vì danh Đức Giêsu Kitô, Đấng đã được Cha sai đến để cứu chuộc chúng con, xin Cha ban cho chúng con lòng tin-cậy-mến vững vàng giữa cuộc sống trần gian ngập đầy bất trắc này. Con đặc biệt xin Cha thương đến những người trót sa vào con đường ma túy, những trẻ em lang thang hè phố, những bệnh nhân SIDA đang chìm ngập trong đau đớn, xin cho họ có được sự quan tâm chăm sóc của những bàn tay nhân ái, để họ cảm thấy được tình Cha đang đến với họ mà hồi tâm trở về cùng Cha.
Cha ơi, con vững tin rằng, vì danh Đức Giêsu Kitô, Cha sẽ nhận lời con. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét