Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

NẮM LẤY CƠ HỘI

“Có một bà tên là Lyđia, quê ở Thyatira, chuyên buôn bán vải điều. Bà là người tôn thờ Thiên Chúa ; bà nghe, và Chúa mở lòng cho bà để bà chú ý đến những lời ông Phaolô nói. Sau khi bà và cả nhà đã chịu phép rửa, bà mời chúng tôi : "Các ông đã coi tôi là một tín hữu Chúa, thì xin các ông đến ở nhà tôi." Và bà ép chúng tôi phải nhận lời.”
(CVTĐ: 16, 14-15)

Trước khia, mỗi khi nghe đoạn Kinh Thánh, Chúa nói “anh em hãy đi loan báo Tin Mừng cho khắp muôn dân...”, tôi cứ nghĩ là Chúa nói với các linh mục tu sĩ, chứ mình biết gì mà đi rao giảng cho ai! Sau này, nghe các cha giảng tôi hiểu mình có nhiều cách để loan báo Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người. Đặc biệt, đọc đoạn thánh thư trên đây, tôi đã nhìn ra một phương cách gián tiếp để góp phần vào công cuộc loan báo Tin Mừng, đó là cách thức của bà Libia. Bà Libia không phải là một tu sĩ, bà sau khi chịu phép rửa trở nên con cái Chúa, bà liền mời các tông đồ đến ở nhà bà, một cách khẩn thiết, tôi hiểu bà muốn góp công vào việc rao giảng của các vị ấy. Phần tôi, tôi tự biết mình hèn kém chẳng có tài năng cũng chẳng có của cải gì, để mà đóng góp như bà Libia. Tuy nhiên, tôi vẫn còn một phương cách , đó là việc tôi có thể cầu nguyện cho các linh mục, các tu sĩ, để các ngài có được sự hỗ trợ từ phía sau. Tôi nghĩ, Chúa Giê su sai các môn đệ của Người đi rao giảng Tin Mừng, tất nhiên, Chúa sẽ phù giúp các ngài, đâu cần phải tôi cầu xin Chúa mới ban ơn giúp sức cho các ngài. Nhưng, qua những lời cầu nguyện của tôi, Chúa sẽ đổ nhiều ơn xuống trên các ngài, vì Chúa muốn cho tôi có cơ hội thực hiện tốt bổn phận của một người tín hữu, bạn ạ!
Hôm nay, đọc kỹ đoạn thánh thư trên đây, tôi tự hỏi lòng: Mình thật sự đã cầu nguyện cho công cuộc loan báo Tin Mừng của Chúa đến muôn dân một cách tích cực hay chưa? Và tôi xét thấy mình chưa đổ hết tâm trí vào việc cầu nguyện ấy. Tôi tự trách mình, Chúa đã cho tôi cơ hội mà tôi lại không biết nắm lấy một cách hân hoan, thử hỏi làm sao Chúa đáp lời?

Lạy Chúa Giêsu! Con lúc nào cũng viện cớ này cớ nọ để biện minh cho con người tồi tệ của mình, con vẫn chưa là đứa con hiếu thảo của Cha trên trời, khi con hãy còn thiếu tích cực trong những giây phút cầu nguyện. Xin Chúa hãy đốt lên trong con một ngọn lửa nhiệt thành, để con luôn sốt sắng trong những khi con làm những công việc góp phần vào công cuộc loan báo Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người. Xin cho con luôn thực hiện những việc ấy trong ý thức làm sáng danh Chúa, chứ không phải để tôn vinh cá nhân con, ngõ hầu Nước Chúa mau trị đến giữa cuộc đời này. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét