Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

KHOẢNG TRỐNG CHO NGÀI

“Thầy ra đi thì có lợi cho anh em. Thật vậy, nếu Thầy không ra đi, Đấng Bảo Trợ sẽ không đến với anh em ; nhưng nếu Thầy đi, Thầy sẽ sai Đấng ấy đến với anh em.”
(Ga, 16,7)

Một cuộc ra đi, một sự mất mát nào đó thường khiến người ta phải đau lòng, rơi lệ. Thế nhưng, chính những cuộc ra đi và những sự mất mát lại khiến cho cả kẻ ở lẫn người đi phải nặng lòng suy nghĩ, và đôi khi còn làm cho người ta thay đổi hoàn toàn lối sống của mình. Một người thân qua đời, một cuộc chia tay vĩnh viễn làm cho con người ta đau đớn, tuy vậy, nó cũng để trong lòng kẻ ở lại một ích lợi nhất định nào đó. Một người mẹ cặm cụi hy sinh cho con trai mình, chạy theo lo lắng cho nó đủ chuyện... thằng con trai đã quá quen với những gì mẹ nó dành cho nó, nên nó chẳng biết trân trọng, cứ ỳ ra để mặc mẹ lo, còn mình thì... khi không còn sự chăm sóc của người mẹ ở bên cạnh nữa, nó mới cảm thấy cần mẹ, mong được mẹ bảo ban... Ngày xưa, Chúa Giêsu đã miệt mài rao giảng trong dân Do thái, vậy nhưng, không phải ai cũng tin nghe theo Người, cho đến ngày thời hạn của Người đã mãn, Người phải về trời, cũng vẫn còn biết bao con dân Do thái chưa chịu tin Người là Đấng Kitô Con Thiên Chúa... Mặc dù trong lòng khắc khoải vì đàn chiên không ai chăn dắt, Người vẫn phải ra đi. Người về ngự bên hữu Chúa Cha, để cùng với Chúa Cha hiển trị trên trời. Và, lúc đó, Chúa Giêsu đã để lại một khoảng trống rất lớn, khiến cho các môn đệ của Người bắt đầu cảm thấy cần biết bao sự chăm sóc của Thầy mình. Khi nỗi lòng khát khao càng lớn, người môn đệ càng nhận ra sự hiện diện của Đấng Bảo Trợ, Đấng mà Chúa giêsu đã hứa sẽ sai đến với họ. Và như chúng ta đã đọc trong các bài Thánh thư, các môn đệ ngày càng trở nên mạnh dạn hơn trên bước đường đi loan báo Tin Mừng của Chúa, đó chính là sức mạnh phát xuất từ Đấng Bảo Trợ, một sức mạnh mà ngay cả sự khốn khổ của tù đày, lẫn những đe dọa của gươm giáo cũng không khuất phục được các ngài.
Bạn và tôi đã khát khao đến mức nào, mong đợi đến chừng nào sự hiện diện của Đấng Bảo Trợ? Chúng ta có chú tâm dành một khoảng trống cho Ngài hay không?

Lạy Chúa Giêsu! Chúa đã từng hứa sẽ sai Đấng Bảo Trợ đến với chúng con, xin Chúa hãy ban cho chúng con một lòng khát khao sốt mến, để chúng con luôn mở lòng mình đón nhận sự hiện diện của Đấng ấy trong tâm lòng chúng con. Xin cho chúng con luôn biết chấp nhận những cuộc ra đi, những sự mất mát, để chúng con luôn được đổi mới trong sự chăm sóc của Đấng Bảo Trợ mà Chúa đã gởi đến cho chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét