Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

LÀM SAO ĐÁP TÌNH?

“Ai có và giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy. Mà ai yêu mến Thầy, thì sẽ được Cha của Thầy yêu mến. Thầy sẽ yêu mến người ấy, và sẽ tỏ mình ra cho người ấy."
(Ga: 14, 21)

Chúa ơi, chỉ có Chúa mới đong đo được tình con yêu mến Chúa bao nhiêu! Con nói thế, vì thật sự con cũng không biết mình đã yêu mến Chúa nhiều hay ít! Chúa cũng biết, lòng con đã cố gắng rất nhiều, để mà yêu mến Chúa qua những người sống chung quanh con. Con cũng đã cố gắng rất nhiều, để thể hiện lòng yêu mến Chúa, qua việc giữ các giới răn của Chúa. Song, Chúa cũng biết, con đã chẳng yêu mến anh chị em mình đạt tới mức Chúa mong muốn. Con đã chẳng giữ trọn các giới răn của Chúa đạt đến mức Chúa đòi hỏi. Thế nhưng, tình yêu của Chúa vẫn đổ xuống ngập tràn đời con, những ơn thiêng của Chúa vẫn dành cho con lai láng, con chỉ biết nói lời cảm tạ Chúa mà thôi!

Lạy Chúa! Xin cho con mỗi ngày càng thêm lòng sốt mến. Như Chúa đã từng nói với các môn đệ ngày xưa: Không có Thầy, anh em chẳng thể làm được gì! Xin ban ơn giúp sức cho con, để con thêm lòng quyết tâm giữ các điều răn của Chúa, mến Chúa yêu người mỗi ngày một hơn, Chúa nhé!

Con xin Chúa một cành hồng
Cho tim nên mới, thêm nồng tình yêu
Hồng kia theo gió lãng phiêu
Giữa chùm gai góc trăm chiều phong sương
Nhưng hồng vẫn muốn tỏa hương
Vì yêu thì phải vấn vương chợ đời!

Trời cao mưa vẫn tuôn rơi
Ơn thiêng chăm bón xanh tươi vườn hồng
Tình Cha sao quá mênh mông
Cho con hơn cả tâm lòng con xin
Làm sao tỏ hết nỗi niềm
Cánh hồng theo gió nghiêng nghiêng đáp tình
Chúa là tia nắng bình minh
Cho con ấm áp lửa tình bay xa...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét