Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

CON ĐÃ HIỂU RA

“Khi tới sát ranh giới Myxia, các ông thử vào miền Bithynia, nhưng Thần Khí Đức Giêsu không cho phép. Các ông bèn đi qua miền Myxia mà xuống Trôa.
Ban đêm, ông Phaolô thấy một thị kiến : một người miền Makêđônia đứng đó, mời ông rằng : "Xin ông sang Makêđônia giúp chúng tôi !" Sau khi ông thấy thị kiến đó, lập tức chúng tôi tìm cách đi Makêđônia, vì hiểu ra rằng Thiên Chúa kêu gọi chúng tôi loan báo Tin Mừng cho họ.”
(CVTĐ: 16, 7-10)

Đọc đoạn Thánh Kinh trên đây, tôi nhớ lại một số sự việc đã từng xảy ra với mình, mà căn cứ vào những sự trắc trở trục trặc của nó, tôi nhận ra ý Chúa muốn tôi làm thế này chứ không phải làm thế kia, theo như kế hoạch tôi đã định sẵn. Và kể từ khi nhận ra điều đó, tôi không còn quá đỗi bực tức nóng nảy nữa, mỗi khi gặp phải những chuyện không hay, xảy ra ngoài kế hoạch mình đã định. Những lúc đó, tôi hiểu rằng Thần Khí Chúa không cho phép tôi thực hiện những gì mình đang toan tính .
Trước kia, khi chưa đặt trọn niềm tin nơi Thiên Chúa, tôi chỉ tin vào nỗ lực của bản thân. Mỗi khi tôi gặp trắc trở trong một kế hoạch nào đó của mình, tôi chẳng hề nghĩ rằng những trục trặc trắc trở đang xảy ra có thể là ý Chúa, để mà biết dừng lại lắng nghe, để mà biết chấp nhận thực tại một cách tín thác. Thay vì vậy, tôi lại lao vào tìm mọi cách để giải quyết cho được công việc đó theo những toan tính riêng của mình. Rồi tôi cũng đạt được điều mình muốn; song le, để đạt được điều tôi muốn, tôi cũng phải trả giá cho nó, và còn phải nhận lấy những hậu quả không hay từ sự nóng nảy của chính mình.
Bây giờ, khi đã hiểu rằng, cuộc đời tôi luôn có sự can thiệp của Thiên Chúa, tôi rất thanh thản để cho sự việc xảy ra một cách tự nhiên, vì hoàn toàn tin rằng đó là những gì Chúa muốn. Và kết quả của công việc thường tốt đẹp hơn rất nhiều, so với những gì tôi đã hoạch định. Tin vào sự hướng dẫn của Thần Khí, tôi đã bỏ bớt được tính nóng nảy, và dẹp bớt được tính kiêu căng. Tôi không còn nghĩ rằng, những thành công của tôi là bởi do nỗ lực của cá nhân mình, tôi thực sự tin rằng Chúa đang sử dụng tôi như một khí cụ trong tay Chúa, bạn ạ!

Lạy Chúa Giêsu! Con cảm tạ Chúa vì Chúa đã cho con hiểu ra rằng, dù con đang phải sống giữa nhiều nghịch cảnh, nhưng con luôn được Chúa chăm sóc trong vòng tay yêu thương của Chúa. Xin cho những người thân bạn hữu của con cũng hiểu được điều đó, để họ biết vui vẻ chấp nhận những nghịch cảnh của đời họ, mà cảm nhận được tình thương yêu thâm sâu của Chúa dành cho họ. Xin cho mỗi người chúng con khi đã lãnh nhận được những gì Chúa ban, thì cũng biết chia sẻ với người khác, để chúng con luôn có được niềm vui dẫu trong bất cứ hoàn cảnh nào, để niềm vui của chúng con cũng là niềm vui của Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét